.

Họp mặt cựu chiến binh ngành Quân y tỉnh Tiền Giang

Cập nhật: 20:42, 19/08/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 19-8, Ban Liên lạc Cựu chiến binh (CCB) ngành Quân y tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và CCB ngành Quân y qua các thời kỳ.
 
Ngay sau Tổng khởi nghĩa Cách mạng Tháng Tám, Lực lượng vũ trang cách mạng của tỉnh đã sớm được thành lập, cùng với đó Ban Y tế kháng chiến đã ra đời do bác sĩ Trần Hữu Nghiệp lãnh đạo. Từ đây, đơn vị Quân y được hình thành, cho đến khi phong trào Đồng khởi nổ ra toàn miền Nam thì Tổ Quân y tỉnh được thành lập do đồng chí Phan Thành Lâu phụ trách.
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phan Văn Mãnh ôn truyền thống.
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phan Hùng Mãnh ôn lại truyền thống.
Ôn lại truyền thống, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Phan Hùng Mãnh nhấn mạnh: Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là của Đảng bộ tỉnh và của Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Mỹ Tho, Gò Công, thành phố Mỹ Tho, cán bộ, chiến sĩ ngành Quân y tỉnh nhà nằm trong đội hình của các đơn vị Lực lượng vũ trang tỉnh, đứng chân trên khắp các địa bàn vừa là hậu phương và cũng vừa là tiền tuyến, đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách; vừa chiến đấu, vừa làm nhiệm vụ chuyên môn.
 
Cán bộ, chiến sĩ ngành Quân y tỉnh luôn đặt lên hàng đầu nhiệm vụ cứu chữa, bảo vệ thương binh, vừa sẵn sàng chiến đấu đánh địch, bảo vệ căn cứ, bảo toàn lực lượng.
CCB Ngành Quân y tỉnh qua các thời kỳ dự họp mặt.
CCB ngành Quân y tỉnh qua các thời kỳ dự họp mặt.
Ngày nay, trở về cuộc sống đời thường, cán bộ, chiến sĩ ngành Quân y vẫn động viên nhau giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ", chăm lo phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, góp phần làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Trong các năm qua, Ban Liên lạc CCB ngành Quân y tỉnh đã tiếp tục được củng cố, tập hợp, phát triển 110  thành viên.  
C.M
 
.
.
.