Thứ Tư, 31/08/2022, 21:01 (GMT+7)
.

Mỗi cán bộ, đảng viên tích cực học tập, rèn luyện theo gương Bác

(ABO) Chiều 31-8, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chi bộ Báo Ấp Bắc và Đảng bộ Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang phối hợp tổ chức Tọa đàm - Kể chuyện chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, các đồng chí cấp ủy và hơn 40 đảng viên các đơn vị.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Tại buổi tọa đàm, đại diện các đơn vị đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực tiễn tại đơn vị và từng cá nhân theo các nội dung như: Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay; nâng cao đạo đức cách mạng quét sạch chủ nghĩa cá nhân; nâng cao công tác kiểm tra, giám sát; học Bác ở phong cách làm việc sâu sát với quần chúng; những điều mà người làm báo cần học ở Bác…
Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Văn An phát biểu tại buổi tọa đàm.
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phạm Văn An phát biểu tại buổi tọa đàm.
Bên cạnh đó, tại buổi tọa đàm, các đại biểu còn thể hiện các bài hát, kể những mẩu chuyện về Bác thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với Người.
 
Các nội dung tham luận và các mẩu chuyện còn đề cập đến công tác đấu tranh, phản bác những thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; liên hệ cụ thể việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của ngành, đơn vị và cá nhân.
 
Đồng thời, đề xuất một số giải pháp thực hiện tốt hơn Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới tại từng cơ quan, đơn vị và trong từng cá nhân.
Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan quan và doanh nghiệp tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại buổi tọa đàm.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại buổi tọa đàm.
Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Tý, đại diện cho 4 cấp ủy Đảng nhấn mạnh: Từ các bài tham luận, mẩu chuyện kể đã nêu bật nội dung, bài học sâu sắc và ý nghĩa thực tiễn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự liên hệ bản thân, chi bộ, cơ quan tiếp tục phấn đấu học tập, làm theo gương Bác sát với nhiệm vụ được phân công, góp phần thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ, nhiệm vụ chính trị của cơ quan và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh…
 
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm đánh giá cao chương trình, nội dung và các bài tham luận, mẩu chuyện kể của các đơn vị. Những nội dung rất quen nhưng chưa bao giờ cũ và mỗi lần nghe, kể về Bác chúng ta đều rất xúc động.
 
Đồng chí cũng mong rằng cán bộ, đảng viên các đơn vị cần phải xác định việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; do đó cần tiếp tục đẩy mạnh việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên (đặc biệt là đảng viên trẻ) và nhân dân; mỗi cán bộ, đảng viên cần có tinh thần “tự giác - trách nhiệm”, kiên định lập trường, tư tưởng chính trị phải vững vàng; cán bộ, đảng viên phải tích cực trong học tập nâng cao trình độ, tự rèn luyện, tự nghiên cứu để vận dụng khoa học vào công việc mang lại hiệu quả cho tổ chức, cho nhân dân; đẩy mạnh công tác phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt chi bộ; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; tiếp tục phát huy trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nêu gương.
 
Đồng thời, nhân rộng cách làm hay, biểu dương những điển hình, nhân tố mới nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh…
 
Đảng viên các đơn vị trình bày tham luận, kể chuyện và thể hiện các ca khúc về Bác:

 

 

 

 


 

 

LÊ PHƯƠNG - CAO THẮNG
 
.
.
.