.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 16:13, 18/11/2022 (GMT+7)
(ABO) Ngày 18-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2022). 
 
Trong không khí trang trọng, thấm tình đoàn kết, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập MTTQ Việt Nam… Phát huy truyền thống vẻ vang đó, MTTQ tỉnh Tiền Giang đã không ngừng được củng cố, phát triển và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thông qua việc thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân.
 
Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Huỳnh Văn Hải phát biểu ôn truyền thống.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang Huỳnh Văn Hải phát biểu ôn truyền thống 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.
 
Đặc biệt trong thời kỳ đất nước phát triển và hội nhập quốc tế, MTTQ các cấp trong tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong giai đoạn mới, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, làm tốt công tác an sinh xã hội.... Từ những hoạt động thiết thực trên, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, mở rộng; mối quan hệ gắn bó giữa nhân dân với Đảng, chính quyền ngày càng bền chặt.
 
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi Họp mặt.
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
Quang cảnh buổi họp mặt.
 
Trong năm 2022, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tiền Giang ban hành Thư ngỏ, phối hợp với UBND tỉnh ban hành Công văn vận động Quỹ “Vì người nghèo”, đến nay toàn tỉnh đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 28,466 tỷ đồng và các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 370,213 tỷ đồng.
 
Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, MTTQ các cấp trong tỉnh Tiền Giang đã xây dựng mới và sửa chữa 415 căn nhà đại đoàn kết; các đoàn thể nhận hỗ trợ vốn, giúp đỡ cho 5.353 hộ nghèo để phát triển sản xuất; tặng quà cho 859 em học sinh nghèo, vượt khó học giỏi; hỗ trợ khám, chữa bệnh, hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn; mua vật tư, cây, con giống để giúp hộ nghèo phát triển sản xuất...
 
Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc.
Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc" của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cho các cá nhân.
 
MTTQ, các tổ chức thành viên trong tỉnh Tiền Giang vận động xây dựng 279 căn nhà cho đoàn viên, hội viên nghèo; xây dựng 97 công trình dân sinh; hỗ trợ vốn cho 13.989 lượt hộ nghèo, hộ khó khăn phát triển kinh tế; tặng quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân các dịp lễ, Tết Nguyên đán được 447.322 phần quà; hỗ trợ 33.035 suất học bổng, dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.
 
Thông qua các hoạt động, trong năm 2022, tỉnh đã giảm 2.044 hộ nghèo, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 1,4%; nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 59,9 triệu đồng/người/năm (cuối năm 2022). 
 
Với những kết quả đạt được, Tiền Giang có 3 cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc".
P. MAI
 
.
.
.