Thứ Ba, 20/12/2022, 14:23 (GMT+7)
.

Kỳ họp thứ 5 HĐND TX. Cai Lậy khóa III: Thông qua 10 nghị quyết trên các lĩnh vực

(ABO) Sáng 20-12, HĐND TX. Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 5.
 
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND TX. Cai Lậy đã tập trung chất vấn các vấn đề: Giải pháp để làm sạch địa bàn, giảm thiểu tệ nạn ma túy, nhất là tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như điểm karaoke; giải pháp khắc phục đối với những dự án đã vận động người dân hiến đất và đối với những dự án sẽ vận động hiến đất trong thời gian tới; hành vi xây cất lấn chiếm hành lang an toàn giao thông nhưng chưa áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành…
 
Cũng trong kỳ họp, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy Trần Văn Thức đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tổ đại biểu HĐND thị xã. Đồng thời, nêu một số giải pháp trọng tâm trong lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
 
Tại kỳ họp, HĐND thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của UBND thị xã, các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND thị xã về phát triển kinh tế - xã hội; đầu tư công; thu, chi ngân sách năm 2022... đạt được nhiều kết quả rất phấn khởi. HĐND thị xã cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; phân tích làm rõ nguyên nhân, đề xuất cụ thể các giải pháp tổ chức thực hiện trong thời gian tới.
 
Quang cảnh kỳ họp.
Quang cảnh kỳ họp.
Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phan Phùng Phú, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Cai Lậy đề nghị: Ngay sau kỳ họp, UBND thị xã và các cơ quan, ban, ngành, các xã - phường khẩn trương xây dựng kế hoạch để triển khai, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND thị xã vừa thông qua, đảm bảo nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực; tập trung chỉ đạo quyết liệt, nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, tạo đà cho các năm tiếp theo với các nhóm giải pháp trọng tâm.
 
Đồng thời, UBND thị xã tập trung huy động các nguồn lực, lồng ghép các nguồn vốn huy động để thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và phường đạt chuẩn đô thị văn minh trên địa bàn TX. Cai Lậy. Phấn đấu đến cuối năm 2023, TX. Cai Lậy có từ 1 - 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu...
 
Kỳ họp thứ 5, đại biểu HĐND TX. Cai Lậy thống nhất biểu quyết thông qua 10 nghị quyết trên các lĩnh vực, với tỷ lệ nhất trí cao.
H. NAM
 
.
.
.