Thứ Năm, 15/12/2022, 14:59 (GMT+7)
.

Thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trên các lĩnh vực tuyên giáo

(ABO) Sáng 15-12, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
 
Trong năm 2022, Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động phối hợp các ngành liên quan tham mưu cấp ủy ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên giáo, triển khai quán triệt, học tập, nghiên cứu, thực hiện và sơ, tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trên lĩnh vực tư tưởng, tuyên truyền, lý luận chính trị, khoa giáo - văn hóa, văn nghệ, lịch sử; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tham mưu cấp ủy tổ chức 20 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho 3.414 cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ cấp ủy quản lý.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương phát biểu tại hội nghị.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đảng chỉ đạo tiếp tục xây dựng, hoàn thiện sát với nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức để tổ chức thực hiện. Qua đó, có 100% tổ chức cơ sở đảng xây dựng hoàn chỉnh khung chuẩn mực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và được niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan, đơn vị để cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, giám sát việc thực hiện.
 
Toàn tỉnh có 1 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và 1 tập thể, 2 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tỉnh có 1 cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.
 
đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại hội nghị.
 
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy duy trì hằng tháng họp các cơ quan báo chí trong tỉnh định hướng công tác thông tin, tuyên truyền. Các cơ quan báo chí, các phóng viên của các cơ quan báo chí ngoài tỉnh thường trú, tác nghiệp trên địa bàn có sự phối hợp tốt trong thông tin, tuyên truyền về phát triển kinh tế - xã hội; nêu được những chủ đề nổi bật về công tác xây dựng Đảng, kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phản ánh kịp thời hoạt động an sinh xã hội, phong trào thi đua lao động, sản xuất của nhân dân.
 
Trong năm 2022, trên cơ sở thông tin phản ánh từ các cộng tác viên dư luận xã hội (hơn 700 thông tin) và qua công tác tổng hợp thông tin báo chí viết về Tiền Giang (đến ngày 15-11-2022 có 1.371 tin, bài), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng để xem xét giải quyết, phản hồi thông tin...
 
Qua thông tin phản hồi của các cơ quan chức năng, nhiều vấn đề dư luận xã hội quan tâm đã được giải quyết kịp thời, nhất là những vấn đề có liên đến quan việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội; đời sống, sản xuất; quốc phòng, an ninh trật tự, an toàn giao thông; tiến độ các công trình xây dựng của Trung ương và địa phương; ô nhiễm môi trường… góp phần giải tỏa những vướng mắc, bức xúc của nhân dân.
 
Ban Tuyên giáo cấp ủy các cấp thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trên lĩnh vực khoa giáo, văn hóa - văn nghệ; triển khai hướng dẫn, tuyên truyền, quán triệt, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các cơ quan nhà nước cùng cấp, các ngành trong khối trên lĩnh vực khoa giáo, văn hóa - văn nghệ đạt kết quả tích cực.
 
Công tác biên soạn lịch sử Đảng được các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh hoàn thành nghiên cứu, biên soạn, xuất bản 9 quyển lịch sử đảng bộ của 9 đơn vị và 2 Kỷ yếu Ban Chấp hành Đảng bộ của 2 đơn vị. Bên cạnh đó, có 164/172 xã, phường, thị trấn biên soạn và xuất bản sách lịch sử đảng bộ, đạt 96%; còn 7 xã, phường thuộc TX. Cai Lậy đang thực hiện việc sưu tầm tư liệu, nghiên cứu, biên soạn lịch sử đảng bộ.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương nhấn mạnh, năm 2023 là năm then chốt trong tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Để Ban Tuyên giáo các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ và góp phần vào kết quả trong thực hiện của từng địa phương, đơn vị, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương đề nghị cấp ủy huyện (tương đương) cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với Ban Tuyên giáo, Ban Tuyên huấn cấp ủy huyện (tương đương) trong công tác tuyên giáo. Ban Tuyên giáo cấp ủy huyện (tương đương) thực hiện tốt hơn nữa công tác tham mưu cho cấp ủy trên các lĩnh vực của công tác tuyên giáo.
 
Trong công tác tuyên truyền, đồng chí đề nghị đổi mới phương thức, cách thức tuyên truyền cho phù hợp, phải đi vào vấn đề cụ thể, nội dung cụ thể và đối tượng cụ thể; phải có trọng tâm, trọng điểm, dễ hiểu, dễ nhớ để cán bộ, đảng viên và nhân dân dễ dàng nhận thức, nhận diện và làm theo được. 
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ phương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Châu Thị Mỹ phương trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.
 
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương đề nghị Trường Chính trị tỉnh, Trung tâm Chính trị cấp huyện, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Tiền Giang cần quan tâm hơn nữa công tác bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, thông tin thời sự cho đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy lý luận chính trị…
 
Các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo, công tác phối hợp năm 2022.
Khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo, công tác phối hợp năm 2022.
 
Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
VĂN THẢO
 
.
.
.