.

Tọa đàm "Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng"

Cập nhật: 20:01, 02/12/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 2-12, Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Tọa đàm “Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”, đồng chí Phạm Văn An, Bí thư Chi bộ chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và toàn thể đảng viên Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Công tác kiểm tra, giám sát là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, vừa là chức năng, vừa là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng đã được thực tiễn cách mạng nước ta chứng minh. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm tới công tác kiểm tra, giám sát. Người đặc biệt nhấn mạnh vị trí, vai trò công tác kiểm tra trong các hoạt động lãnh đạo, quản lý.

Trong bài nói chuyện tại Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra của Đảng ngày 29-7-1964, Người khẳng định: “Muốn hoàn thành tốt mọi việc, thì toàn thể đảng viên và mỗi cán bộ phải chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chính sách của Đảng. Và muốn như vậy, thì các cấp ủy đảng phải tăng cường công tác kiểm tra, vì kiểm tra có tác dụng thúc đẩy và giáo dục đảng viên, cán bộ làm trọn nhiệm vụ đối với Đảng, đối với Nhà nước, gương mẫu tốt cho nhân dân. Do đó mà góp phần vào việc củng cố Đảng về tư tưởng và tổ chức”.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã nghe  4 phát biểu tham luận, 5 ý kiến trao đổi, thảo luận, chia sẻ và làm rõ thêm tư tưởng Hồ Chí Minh về cách thức kiểm tra; chủ thể thực hiện công tác kiểm tra; nhiệm vụ công tác, kiểm tra, giám sát trong tình hình mới…

Có thể nói, hệ thống tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác kiểm tra, giám sát là một hệ thống các quan điểm có ý nghĩa phương pháp luận vô cùng quan trọng, cho đến nay tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác kiểm tra vẫn giữ nguyên giá trị cả về lý luận và thực tiễn, là kim chỉ nam cho công tác kiểm tra của Đảng. Vận dụng tư tưởng của Người về công tác kiểm tra, giám sát sẽ góp phần vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay, giúp Đảng ta ngày càng được củng cố vững mạnh, giúp Đảng làm tốt vai trò lãnh đạo xây dựng, phát triển đất nước và dân tộc.

THANH HÀ

 

.
.
.