Thứ Sáu, 17/02/2023, 11:11 (GMT+7)
.

Tiền Giang: "Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt" hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh

Từ nhận thức rằng đoàn kết là thành trì của sức mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có lời căn dặn “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”,“Trên dưới đồng lòng”,“Dọc ngang thông suốt”, vừa mang tính lý luận và thực tiễn trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay, vừa là kim chỉ nam để từng địa phương, đơn vị vận dụng thực tế trong điều kiện đặc thù của tỉnh nhà.

ĐOÀN KẾT LÀM NÊN SỨC MẠNH

Trước sau như một, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn nhất quán xác định đoàn kết là giá trị cốt lõi trong kho tàng truyền thống quý báu của dân tộc. Đây cũng là giá trị cốt lõi trong tư tưởng Hồ Chí Minh, là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho chiến lược đại đoàn kết của Đảng trong quá trình lãnh đạo và kiến thiết đất nước.

Đoàn kết là một trong những bài học mang giá trị lịch sử sâu sắc xuyên suốt quá trình dựng nước, giữ nước, quá trình đấu tranh cách mạng và thực hiện công cuộc đổi mới đất nước của Đảng và dân tộc ta vượt muôn vàn gian nan thử thách, chèo lái con thuyền cách mạng đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

 Nỗ lực đẩy nhanh các công trình thi công ngay từ đầu năm trong Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp  tuyến kinh Chợ Gạo (giai đoạn 2).
Nỗ lực đẩy nhanh các công trình thi công ngay từ đầu năm trong Dự án Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến kinh Chợ Gạo (giai đoạn 2).

Đúc kết từ sự chắt lọc, kết tinh kinh nghiệm thực tiễn của người đứng đầu Đảng “trên vâng lời Bác Hồ, dưới thuận theo lòng dân”, lời căn dặn của Tổng Bí thư có ý nghĩa rất lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với cấp ủy, chính quyền các cấp từ Trung ương đến cơ sở để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong bối cảnh hiện nay.

Đó là, bài học về tinh thần đoàn kết, về sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ trong từng cấp, từng ngành, giữa các cấp, các ngành cần được vận dụng sáng tạo, phù hợp với thực tế địa phương trên tinh thần tích cực triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm với nhiều thuận lợi và thách thức đan xen.

Sự đoàn kết nhất trí cũng bắt nguồn từ sự phối hợp chặt chẽ của cả hệ thống chính trị mỗi địa phương, góp thêm phần sức mạnh của mỗi cán bộ, đảng viên, người dân trong việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các chương trình hành động trong nỗ lực xóa khó giảm nghèo, vượt lên chính mình để làm giàu cho bản thân, gia đình, tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

TIỀN GIANG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN ĐÚNG TIẾN ĐỘ ĐÃ ĐỀ RA

Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025).

Vì vậy, căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu chung, căn cứ vào sự phân tích tình hình thực tiễn của địa phương một cách biện chứng, khoa học, kế thừa, Đảng bộ tỉnh đã thống nhất, nỗ lực, quyết tâm hành động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023, mà điển hình là việc triển khai Kế hoạch 20 của UBND tỉnh ngày 19-1-2023 về “Thực hiện Nghị quyết 01 ngày 6-1-2013 của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023” đã bước đầu đạt được một số kết quả nổi bật.

Tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta theo tinh thần “Tiền hô hậu ủng”, “Nhất hô bá ứng”, “Trên dưới đồng lòng”, “Dọc ngang thông suốt””

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

Với tinh thần “Đoàn kết - Kỷ cương - Quyết tâm - Trách nhiệm, Linh hoạt - Hiệu quả”, trong tháng đầu năm 2023, các công trình trọng điểm (nằm trong 3 khâu đột phá theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI), nhất là công trình cầu Vàm Giồng thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường tỉnh 864 đã được khởi công xây dựng.

Các công trình đầu tư xây dựng hệ thống cống ngăn mặn gồm cống âu Nguyễn Tấn Thành và các cống Rạch Gầm, Phú Phong (huyện Châu Thành), Cây Còng (huyện Cai Lậy) tiến độ thi công đang được đảm bảo…

Đề án Xây dựng nông thôn mới tỉnh giai đoạn 2021 - 2025 đã được phê duyệt và xã Long Vĩnh (huyện Gò Công Tây) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Toàn tỉnh hiện có 137/142 xã nông thôn mới, 39/142 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 4/8 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, 3 đô thị hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Đây là một điểm sáng mới trong chính sách xây dựng nông thôn mới của tỉnh nhà thực hiện nghiêm túc ngay từ những ngày đầu năm.

Như một lẽ tự nhiên, càng đi sâu vào hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, tỉnh nhà càng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức từ tác động bên ngoài và từ chính những vấn đề nội tại của thực tế địa phương.

Để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo tính khả thi nhất, từ quán triệt chủ trương, nghị quyết cho đến xây dựng kế hoạch hành động, các giải pháp và cách thức thực hiện, tháo gỡ “điểm nghẽn”, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị.

Trong đó, giải pháp quan trọng hàng đầu là sự đồng lòng, quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà phải thực hiện tinh thần “Trên dưới đồng lòng”, “Dọc ngang thông suốt” mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh.

Kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 có ý nghĩa quan trọng, tạo đà “về đích” các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của tỉnh ta. Do đó, để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự vươn lên cùng với quyết tâm hành động của các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh đều lấy lời căn dặn của Tổng Bí thư làm phương châm, khẩu hiệu hành động, chúng ta có niềm tin rằng Tiền Giang nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn, giành nhiều thắng lợi mới, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2023.

LÊ TRANG   

 

.
.
.