.

Huyện Cái Bè cần nỗ lực xây dựng thành công huyện nông thôn mới năm 2023

Cập nhật: 20:48, 09/03/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 9-3, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với UBND huyện Cái Bè về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, định hướng một số giải pháp thực hiện trong năm 2023. Chủ trì buổi làm việc có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng; cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Cái Bè. 
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã cùng nhau phân tích những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Cái Bè trong thời gian qua; đồng thời, trả lời các kiến nghị, gỡ khó những vướng mắc trên các lĩnh vực mà huyện đang gặp phải. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến.
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với UBND huyện Cái Bè.
 
Năm 2022, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và diễn biến bất lợi của thời tiết, giá cả thị trường, Huyện ủy Cái Bè đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2022, nhiều mục tiêu, chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Trong 18 chỉ tiêu Nghị quyết kinh tế - xã hội HĐND huyện đề ra của năm 2022, đến nay huyện đã thực hiện đạt và vượt 17 chỉ tiêu. Trong 2 tháng đầu năm 2023, giá trị sản xuất của huyện ước khoảng 6.424 tỷ đồng, đạt khoảng 33% kế hoạch năm 2023; tình hình quốc phòng, an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định. Bên cạnh đó, 24/24 xã của huyện đã được công nhận xã nông thôn mới và huyện Cái Bè cũng đang chuẩn bị các điều kiện để ra mắt huyện nông thôn mới vào cuối năm 2023.
 
Lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Cái Bè phát biểu ý kiến.
Lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Cái Bè phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
 
Bên cạnh những thuận lợi, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Cái Bè hiện còn một số khó khăn nhất định: Toàn huyện có khoảng 100 điểm sạt lở lớn nhỏ, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân; hiện 7 trường học của huyện vẫn chưa đạt chuẩn; công tác xây dựng nông thôn mới vẫn còn gặp một số khó khăn...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận những kết quả đạt được vừa qua của huyện Cái Bè trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành huyện Cái Bè cần đưa ra chương trình, kế hoạch, chủ trương, định hướng các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Huyện cần có giải pháp đột phá và giải pháp để quyết tâm xây dựng thành công huyện nông thôn mới trong năm 2023; cần có những giải pháp khai thác dư địa, lợi thế của huyện để phát triển kinh tế - xã hội; rà soát, đánh giá thủy lợi, giao thông và đề ra giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở. Ngoài ra, việc khai thác và phát triển các cụm, khu công nghiệp cần phải bảo vệ môi trường, rà soát lại các chợ, hạ tầng thương mại dịch vụ...
 
PHI CÔNG 
                      
           
.
.
.