Thứ Sáu, 28/04/2023, 14:19 (GMT+7)
.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang: Sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(ABO) Sáng 28-4, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Kết luận 01).
 
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.
Quang cảng Hội nghị.
Quang cảng hội nghị.

Sau 2 năm thực hiện Kết luận 01, Đảng ủy Khối đã xây dựng các kế hoạch, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai, tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện phù hợp với tình hình địa phương. Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt.

Vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị không ngừng được phát huy; thể hiện tác phong công tác, làm việc sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Trong 2 năm, Đảng ủy Khối đã tập trung triển khai tốt các mô hình điển hình làm theo lời Bác. Đồng thời, có 691 tin, bài và cấp cơ sở có trên 2.037 tin, bài tuyên truyền trên mạng xã hội với nhiều hình thức phong phú thông qua tổ chức triển khai trực tiếp hội nghị, trực tuyến, triển khai bằng văn bản... được thực hiện có hiệu quả.

 Đặc biệt, có trên 100 lượt tổ chức cơ sở Đảng và đoàn thể tổ chức tọa đàm về học tập và làm theo Bác mang nội dung thiết thực, có tính sáng tạo, đột phá; góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, phong cách làm việc khoa học của cán bộ, đảng viên cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc Đảng ủy Khối thời gian vừa qua. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm cảm ơn, ghi nhận những đóng góp tích cực của các cá nhân, tổ chức cơ sở Đảng trong thời gian qua. Đồng thời, tiếp thu những định hướng chỉ đạo của cấp trên để tiếp tục nghiên cứu vận dụng để lãnh đạo, chỉ đạo tốt hơn trong thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới. 
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Qua đó, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm nhấn mạnh: “Trong những năm tiếp theo, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, các cơ quan, đơn vị tiếp thục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy sự sáng tạo, năng động của cấp ủy Đảng các cấp trong quá trình triển khai thực hiện; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp”.
 
Đồng chí cũng xác định những nội dung trọng tâm, mang tính đột phá để tập trung lãnh đạo; chỉ đạo tổ chức học tập và làm theo lời Bác gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị. 
Hình tập thể tại Hội nghị.
Các cá nhân, tập thể đạt thành tích trực thuộc Đảng ủy Khối. 
Trong đó, lựa chọn những mô hình hay, cách làm hiệu quả để triển khai nhân rộng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phản ánh kịp thời, sinh động về cách làm hay, sáng tạo, mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Dịp này, Đảng ủy Khối đã biểu dương khen thưởng 20 tập thể và 24 cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong thực hiện Kết luận 01 trong 2 năm 2021 - 2023.
Tập thể, cá nhân điển hình đạt thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Khen thưởng tập thể, cá nhân điển hình tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối đạt thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
LÊ NGUYÊN 
 
.
.
.