Thứ Sáu, 28/04/2023, 22:15 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Gắn kết việc học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ chính trị địa phương

(ABO) Ngày 28-4, Huyện ủy Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2021 - 2023). Đến dự hội nghị có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang.

Đồng chí Trần Hữu Phong, Tỉnh ủy viê, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2021 - 2023).
Đồng chí Trần Hữu Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2021 - 2023).

Trong 2 năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận 01 của Bộ Chính trị được triển khai rộng khắp hệ thống chính trị và nhân dân huyện Châu Thành. Kế thừa và phát huy kết quả của nhiệm kỳ trước, Huyện ủy Châu Thành đã quan tâm lãnh đạo thực hiện Kết luận 01 gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị địa phương.

Việc tổ chức học tập, sinh hoạt nghiêm túc, coi trọng việc tự học đã giúp cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhận thức cơ bản, sâu sắc nội dung các chuyên đề; nâng cao chất lượng đưa chuyên đề toàn khóa - hằng năm vào chương trình học tập ở các lớp đào tạo, bồi dưỡng chính trị, cập nhật kiến thức.

Việc tuyên truyền có nhiều đổi mới, kết hợp nhiều nội dung tuyên truyền, phù hợp đặc điểm đối tượng, cơ quan, đơn vị; thường xuyên kiểm tra - giám sát, chú trọng kiểm tra việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên theo Quy định 109 ngày 3-1-2018 của Ban Bí thư.

Huyện quan tâm kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo với phương châm học tập đạo đức suốt đời, học tập đi đôi với thực hành đạo đức và nêu gương, chức vụ càng cao càng phải gương mẫu; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng làm thước đo học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung giải quyết những vấn đề cấp thiết, nổi cộm, bức xúc liên quan mật thiết đời sống người dân.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, huyện Châu Thành đã xây dựng được 514 mô hình, có nhiều mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả.

Đặc biệt, trong phòng, chống dịch Covid-19, học tập và làm theo gương Bác, huyện đã bảo đảm chính sách an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân; tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19”, phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Thương người như thể thương thân” với nhiều hoạt động thiết thực đã kịp thời động viên tinh thần, cứu trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu đến từng hộ gia đình trong khu vực phong tỏa, thực hiện giãn cách xã hội, không để người dân thiếu đói, với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng.

Các cấp, các ngành huyện Châu Thành đã hỗ trợ 5.989 lao động tự do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, với kinh phí 148,89 tỷ đồng.

Huyện Châu Thành đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận 01 của Bộ Chính trị đạt được những kết quả phấn khởi. Qua đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác, trong đó có những tấm gương là cán bộ, đảng viên có uy tín, được nhân dân tín nhiệm, có sức lan tỏa cho quần chúng noi theo.

Kết quả triển khai thực hiện Kết luận 01 đã góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của huyện Châu Thành đạt trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Huyện ủy Châu Thành xác định: Từ nay đến cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện là hết sức nặng nề, với nhiều công việc phải khẩn trương hoàn thành mới kịp tiến độ; trong đó, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2023, sớm ra mắt huyện nông thôn mới. Điều đó đòi hỏi phải có quyết tâm chính trị cao với nhiều giải pháp đồng bộ mới có thể hoàn thành. Và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là động lực tinh thần giúp Đảng bộ, chính quyền huyện Châu Thành vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhân dân giao phó.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả hơn nữa, các cấp ủy Đảng, chính quyền của huyện Châu Thành phải có nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng việc học tập và làm theo Bác, tiếp tục quan tâm lãnh đạo thực hiện đầy đủ nội dung Kết luận 01; phải xem học tập và làm theo Bác là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể và của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhất là người đứng đầu các cấp.

Đồng thời, thực hiện đồng bộ, chặt chẽ giữa việc học tập, làm theo và nêu gương với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà.

Tại hội nghị, Huyện ủy Châu Thành đã biểu dương, khen thưởng 31 tập thể và 34 cá nhân (13/34 cá nhân là quần chúng) có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2021 - 2023).

 

NGUYỄN MINH TÂM

 


 

 

.
.
.