.

Tiền Giang: Hạng 38/63 chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp

Cập nhật: 16:12, 03/05/2023 (GMT+7)

(ABO) Theo kết quả được đánh giá và công bố trực tuyến theo thời gian thực trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn tại thời điểm sáng ngày 3-5, tỉnh Hà Nam được xếp hạng 1 với 81,43 điểm thuộc nhóm tốt (từ 80-90 điểm), tỉnh Vĩnh Long được xếp hạng 63 với 40,33 điểm thuộc nhóm yếu (dưới 50 điểm).

Tỉnh Tiền Giang được xếp hạng 38 với 60,12 điểm thuộc nhóm trung bình (50-70 điểm) với kết quả các chỉ số thành phần như sau: Công khai, minh bạch: 8,8/18 điểm; Số hóa hồ sơ: 7,4/22 điểm; Mức độ hài lòng: 18/18 điểm; Dịch vụ trực tuyến: 6,9/11 điểm (gồm Dịch vụ công trực tuyến: 4,8/10 điểm và thanh toán trực tuyến 2,1/12 điểm); Tiến độ giải quyết: 19/20 điểm.

b
Ảnh: Phương Mai

Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) được đưa vào vận hành từ tháng 8-2022.

Với 5 nhóm chỉ số thành phần gồm công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; số hóa hồ sơ; cung cấp dịch vụ trực tuyến và mức độ hài lòng, hệ thống bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp nhằm tăng cường giám sát việc thực thi, phục vụ chỉ đạo, điều hành việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương bảo đảm công khai, minh bạch, cá thể hóa trách nhiệm, đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.

M.T

.
.
.