Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:00 (GMT+7)
.

Đoàn công tác TP. Quý Dương (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) thăm và làm việc tại Tiền Giang

(ABO) Ngày 9-6, UBND tỉnh Tiền Giang tiếp và chào xã giao Đoàn công tác của TP. Quý Dương (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) do Thị trưởng TP. Quý Dương Mã Ninh Vũ dẫn đầu. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì buổi tiếp Đoàn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh thông tin đến Đoàn công tác của TP. Quý Dương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tình hình thu hút đầu tư và các dự án đầu tư của Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, Trung Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại tỉnh Tiền Giang với 55 dự án, tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, chiếm 57,7% tổng vốn đầu tư FDI của toàn tỉnh.

Các đại biểu tại buổi làm việc.
Các đại biểu tại buổi làm việc.

Riêng trong năm 2022, dự án FDI Trung Quốc thu hút mới là 4 dự án, vốn đầu tư đăng ký gần 579 tỷ đồng (tương đương 25,25 triệu USD). Ngoài ra, còn có 1 dự án tăng vốn đầu tư của nhà đầu tư Trung Quốc là 3.979 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD).

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh (bên phải) tặng biểu trưng của tỉnh Tiền Giang cho ông Mã Ninh Vũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh (bên phải) tặng biểu trưng của tỉnh Tiền Giang cho Thị trưởng TP. Quý Dương Mã Ninh Vũ.

Tiền Giang được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương quy hoạch 7 khu công nghiệp; trong đó, Khu công nghiệp Long Giang là khu công nghiệp 100% vốn đầu tư Trung Quốc, với tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Đến nay, khu công nghiệp đã lấp đầy 76,46% diện tích đất công nghiệp với 54 dự án đầu tư. Trong đó, Công ty TNHH Lốp Advance Việt Nam có tổng vốn đầu tư 387,4 triệu USD, đã hoàn thiện giai đoạn 1, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 2 vào tháng 3-2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho ông Mã Ninh Vũ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng TP. Quý Dương Mã Ninh Vũ.

Phát biểu tại buổi tiếp Đoàn công tác TP. Quý Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, UBND tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện và đồng hành cùng với các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư tại Tiền Giang.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đoàn công tác tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước và con người Tiền Giang đến người dân Trung Quốc nói chung, tỉnh Quý Châu và TP. Quý Dương nói riêng; hy vọng rằng TP. Quý Dương và tỉnh Tiền Giang tiếp tục phối hợp về phát triển công nghiệ, tiêu thụ nông sản, thương mại, du lịch… Các ban, ngành địa phương của 2 bên sẽ có những trao đổi trong thời gian tới.

Ông Mã Ninh Vũ tặng quà lưu niệm cho đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh.
Thị trưởng TP. Quý Dương Mã Ninh Vũ tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tặng Đoàn công tác TP. Quý Dương quà lưu niệm. Thị trưởng TP. Quý Dương Mã Ninh Vũ cũng tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Tiền Giang.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc.

* Chiều cùng ngày, Đoàn đến tham quan thực tế và tìm hiểu về Công ty TNHH Lốp xe Advance cũng như Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước).

TP. Quý Dương là thủ phủ của tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Quý Dương một thành phố đổi mới. Là khu vực trung tâm của Khu thí điểm tổng hợp dữ liệu lớn quốc gia (Quý Châu), Quý Dương là nơi có 117 công ty dữ liệu lớn, với giá trị gia tăng của lĩnh vực kỹ thuật số đạt 164,9 tỷ nhân dân tệ- hơn 38% GDP khu vực - và chỉ số cho tích hợp giữa dữ liệu lớn và nền kinh tế thực đạt 51.1

CAO THẮNG

.
.
.