Thứ Sáu, 30/06/2023, 14:53 (GMT+7)
.

Nâng cao giáo dục về quyền con người trong tình hình mới

(ABO) Đó là chủ đề Hội thảo khoa học cấp tỉnh do Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức vào sáng 30-6. Hội thảo do Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh chủ trì và với sự tham dự của các đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị, thành.
 
Thông tin từ Ban Tổ chức hội thảo đã nhận được 46 bài tham luận từ các nhà nghiên cứu khoa học, giảng viên trực thuộc nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh, các Trường Chính trị của các địa phương lân cận với nhiều nội dung phong phú, cụ thể, đề cập đến các khía cạnh của chủ đề hội thảo. 
 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Nội dung tham luận, thảo luận của các đơn vị tại hội thảo đã tập trung làm rõ thêm vấn đề quyền con người theo nhận thức phổ quát và quan điểm của Đảng, Nhà nước ta; vai trò ý nghĩa của công tác giáo dục, nâng cao nhận thức về quyền con người trong giai đoạn hiện nay và những giải pháp nâng cao giáo dục quyền con người ở tất cả các cơ quan, tổ chức nói chung và trong hệ thống Trường Chính trị nói riêng.
 
Nguyễn Thức Bảo
Thạc sĩ Nguyễn Thức Bảo, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang phát biểu tại hội thảo. 
 
Theo đó, nội dung các bài tham luận sẽ góp phần làm sáng tỏ, sâu sắc nhiều vấn đề lý luận và thực tiễn trong việc nâng cao nhận thức về quyền con người, về công tác giáo dục quyền con người; các giải pháp nâng cao giáo dục quyền con người trong bối cảnh nước ta đang thực hiện quá trình đổi mới và hội nhập, thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh hạnh phúc và định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp phù hợp trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới. 
 
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo.
Đại biểu phát biểu tham luận tại hội thảo.
 
Đồng thời, hội thảo còn là cơ sở, tiền đề quan trong để các cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo, tham mưu, chỉ đạo có hiệu quả trong triển khai các kế hoạch, chính sách về bảo vệ, phát huy quyền con người tại địa phương hiện nay. 
 
LÊ NGUYÊN
 
.
.
.