Thứ Năm, 08/06/2023, 21:37 (GMT+7)
.

Vì sao không ghi thời gian trên thẻ Bảo hiểm y tế?

(ABO) Chiều 8-6, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè do đồng chí Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Lợi B, huyện Cái Bè. 
 
Đồng chí Trần Thanh Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Lợi B.
Đồng chí Trần Thanh Nguyên phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Lợi B.
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri xã Mỹ Lợi B phản ánh một số vấn đề như thẻ Bảo hiểm y tế không ghi thời gian gây khó khăn cho người dân trong công tác khám, chữa bệnh; chất lượng khám, chữa bệnh một số cơ sở y tế còn kém; đường giao thông nông thôn xuống cấp… 
 
Cử tri xã Mỹ Lợi B phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Mỹ Lợi B phát biểu ý kiến.
Vì sao không ghi thời gian trên thẻ Bảo hiểm y tế, trả lời ý kiến cử tri, đồng chí Trần Thanh Nguyên cho biết việc không ghi thời gian trên theo Bảo hiểm y tế sẽ tạo thuận lợi, giúp người dân không cần đổi thẻ. Cán bộ xã theo dõi thời gian khi hết hạn sẽ thông báo cho người dân, vận động người dân đóng tiền và tự động cập nhật trên hệ thống.
 
Như vậy, việc này sẽ giảm chi phí, thời gian thay đổi thẻ của người dân cũng như công tác quản lý bảo hiểm y tế sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ gây khó khăn cho cán bộ ở xã, người quản lý là sẽ cập nhật thời gian sử dụng bảo hiểm y tế của từng hộ.
 
Trong thời gian tới, các ngành chức năng sẽ từng bước nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý bảo hiểm y tế. Đây là chủ trương lớn với mục tiêu là giảm chi phí, giảm thủ tục rườm rà cho người dân. Chính vì vậy, đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong việc đăng ký mua, sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế. 
 
Các ý kiến còn lại, đồng chí Trần Thanh Nguyên và đại diện các ngành chức năng cùng lãnh đạo địa phương đã giải trình cụ thể, nghiêm túc tiếp thu các kiến nghị của cử tri; đồng thời, giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị còn lại sẽ được chuyển tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 
PHI CÔNG
 
.
.
.