.

Huyện Chợ Gạo thực hiện đạt nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đề ra

Cập nhật: 15:03, 04/07/2023 (GMT+7)
(ABO) Sáng 4-7, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) tổ chức Hội nghị lần thứ 13, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 
Lãnh đạo chủ trì hội nghị.
Lãnh đạo chủ trì hội nghị.
Qua nửa nhiệm kỳ lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã xây dựng Chương trình hành động, kế hoạch cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, đạt được những kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu có khả năng thực hiện đạt và vượt ở cuối nhiệm kỳ.
 
Thu nhập bình quân đầu người tăng dần qua các năm, ước đến cuối năm 2023 là 74,4 triệu đồng/năm, dự kiến đến năm 2025 là 86,4 triệu đồng.
 
Thu ngân sách hằng năm đều vượt dự toán. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên; công tác giảm nghèo đạt được những kết quả tích cực, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 1,16%, dự kiến đến năm 2025 là 0,95% theo chuẩn hiện hành (Nghị quyết còn dưới 1% theo chuẩn hiện hành).
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu tại hội nghị.
Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt kết quả tốt, đến nay toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, dự kiến đến năm 2025 là 10 xã NTM nâng cao (Nghị quyết phấn đấu 8 - 10 xã); phấn đấu đến cuối năm 2024 ra mắt huyện NTM nâng cao. 
Đại biểu dự hội nghị.
Đại biểu dự hội nghị.
Các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa, an sinh xã hội được quan tâm. Công tác đối thoại, tiếp công dân tiếp tục được chú trọng; giải quyết dứt điểm một số vụ việc vướng mắc, kéo dài, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.
 
Chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Nhiều công trình, dự án được triển khai thực hiện. Công tác cải cách hành chính tiếp tục chuyển biến tốt, hiệu quả quản lý nhà nước ngày càng được nâng cao.
 
Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới. Công tác dân vận ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn. Các cấp ủy Đảng có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương của Đảng, Nhà nước. 

 

Lãnh đạo huyện Chợ Gạo phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo huyện Chợ Gạo phát biểu tại hội nghị.
Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đạt nhiều kết quả, đã tạo sự chuyển biến tích cực của cán bộ, đảng viên về giữ gìn đạo đức, lối sống, góp phần ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, chưa phát hiện những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Đảng bộ.
 
Hiện huyện đã kết nạp 288 đảng viên mới, đạt 72% Nghị quyết, dự kiến đến năm 2025 kết nạp 600 đảng viên (Nghị quyết ít nhất 400 đảng viên mới).
 
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng, ban, ngành cũng đã có nhiều nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị, cũng như đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn gặp phải để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hùng ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân huyện Chợ Gạo đã đạt được trong gần 3 năm qua. Đồng thời, đề nghị trong những năm tiếp theo, Đảng bộ huyện cần tiếp tục thực hiện tốt cơ cấu lại nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng bền vững, khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của huyện, nhất là tiềm năng lớn về nông nghiệp; nghiên cứu phát triển các mô hình du lịch phù hợp với nền kinh tế của địa phương; thu hút các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng có tính đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế; đẩy nhanh tiến độ thực hiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nâng cao. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Huyện triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế dự phòng, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, chú trọng công tác đào tạo nghề gắn với nhu cầu của thị trường, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc.
 
Huyện cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…
P. MAI
 
.
.
.