Thứ Sáu, 07/07/2023, 19:17 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phước: Tập trung thực hiện hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua

(ABO) Trong ngày 6 và 7-7, HĐND huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang tổ chức Kỳ họp lần thứ 11 nhằm sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thanh Nguyên đã đến dự.

Kỳ họp đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nghị quyết 6 tháng đầu năm; thảo luận bổ sung các chỉ tiêu, nghị quyết và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2023 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Quang cảnh Kỳ họp lần thứ 11 HĐND huyện Tân Phước.
Quang cảnh Kỳ họp lần thứ 11 HĐND huyện Tân Phước.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị sản xuất của huyện thực hiện đạt 54,26%, tăng 3,46% so với cùng kỳ; tốc độ tăng giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp tăng 1% so với năm 2020; tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 52,93% so nghị quyết… Công tác tuyển quân thực hiện đạt 100% chỉ tiêu giao, tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Kỳ họp cũng đã giành phần lớn thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm như: Việc thực hiện các tiêu chí trong xây dựng thị trấn Mỹ Phước đạt chuẩn văn minh đô thị; việc xử lý vi phạm hành chính còn chậm; việc thực hiện các tiêu chí trong xây dựng huyện nông thôn mới; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện có chiều hướng tăng...

Tại kỳ họp lần này, đại biểu HĐND huyện đã biểu quyết thông qua 7 nghị quyết về các vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đoàn Văn Tuấn đề nghị các vấn đề sau: UBND huyện và các phòng, ban, các xã, thị trấn tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi tới kỳ họp trong thời gian sớm nhất, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân; kịp thời phản ánh với Thường trực HĐND, UBND huyện và các cơ quan có liên quan.

Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ Đại biểu HĐND huyện, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua tại kỳ họp.

Đề nghị các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện các chỉ tiêu trong xây dựng huyện nông thôn mới, tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tập trung trong xử lý vi phạm môi trường, lấn chiếm đất công….

THANH LÂM

 

.
.
.