Thứ Sáu, 11/08/2023, 11:45 (GMT+7)
.

Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và cấp huyện tiếp xúc cử tri

(ABO) Ngày 10-8, đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, cùng Tổ đại biểu HĐND TX. Cai Lậy có buổi tiếp xúc với gần 60 cử tri phường 2, TX. Cai Lậy.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri phường 2, TX. Cai Lậy.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa X, kết quả Kỳ họp thứ 6, HĐND TX. Cai Lậy khóa III; đồng thời, trả lời ý kiến của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri phường 2 đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của kỳ họp cũng như kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thị xã đã đạt được.

Bên cạnh đó, cử tri đã có một số kiến nghị liên quan đến các nội dung, như: Cần mở rộng hành lang vỉa hè đường Tứ Kiệt và mở rộng cầu Tứ Kiệt; sửa chữa các tuyến đường hư hỏng; thời gian xử lý hồ sơ thay đổi mục đích sử dụng đất cho người dân còn lâu; hệ thống cáp viễn thông, đường dây điện không an toàn…

Cử tri phường 2, TX. Cai Lậy phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được đại diện lãnh đạo UBND phường 2, đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, TX. Cai Lậy trao đổi, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Các nội dung ngoài thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, TX. Cai Lậy sẽ tổng hợp gửi đến các ngành chức năng giải quyết, trả lời cho cử tri trong lần tiếp xúc tới.

* Cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang, cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Cái Bè có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri 2 xã Mỹ Trung và Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè.

Đồng chí Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Mỹ Lợi A, huyện Cái Bè.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh Tiền Giang và kết quả Kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện Cái Bè. Đồng thời, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri cũng đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của các kỳ họp, cũng như những kết quả phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh Tiền Giang và huyện Cái Bè đạt được trong những tháng đầu năm 2023.

Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri 2 xã Mỹ Trung và Mỹ Lợi A đã có ý kiến đề xuất các vấn đề, như: Cần đầu tư sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp; xử lý các cửa hàng, cơ sở sản xuất vật tư nông nghiệp, phân bón giả; có biện pháp xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn lộ giới; xem xét lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng trên đường tỉnh 861; gia cố các ô đê bao phòng, chống lũ lụt; cần thông tin chi tiết về chỉ số tiêu thụ điện năng cho người dân được nắm rõ, các chính sách về an sinh xã hội cho người có công với cách mạng…

Đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè, lãnh đạo 2 xã Mỹ Trung và Mỹ Lợi A đã trả lời, giải đáp các phản ánh, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến của cử tri được đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu và sẽ trình tại kỳ họp HĐND sắp đến, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời cử tri trong lần tiếp xúc sau.

* Trước đó (ngày 9-8), đồng chí Trần Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tiền Giang, cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và HĐND huyện Cái Bè có buổi tiếp xúc cử tri 2 xã Hậu Mỹ Bắc A và An Cư, huyện Cái Bè.

Các đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang và HĐND huyện Cái Bè có buổi tiếp xúc cử tri xã An Cư, huyện Cái Bè.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh và Kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện; đồng thời, trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong lần tiếp xúc trước.

Tại xã Hậu Mỹ Bắc A, các cử tri đã thống nhất cao báo kết quả Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh Tiền Giang và Kỳ họp thứ 8 - HĐND huyện Cái Bè. Đồng thời, đề nghị các cấp, chính quyền bình ổn giá nông sản và giữ vững giá như hiện nay để nhân dân an tâm sản xuất.

Cử tri có ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại xã An Cư, các cử tri đã bày tỏ ý kiến, kiến nghị về các vấn đề, như: Nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 1 đoạn qua xã An Cư và xem xét bố trí hợp lý đèn giao thông tại ngã ba An Cư, tránh tình trạng ùn tắc giao thông; có chế tài xử phạt nghiêm đối với các cơ sở buôn bán phân bón, thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng; tiến hành gia cố, khắc phục các đoạn đường bị sạt lở để nhân dân thuận tiện đi lại, nhất là sắp đến ngày tựu trường; xử lý nghiêm các phương tiện giao thông dừng đổ không đúng quy định tại khu vực chợ gạo Bà Đắc, gây mất an toàn giao thông…

Tổ đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang, huyện Cái Bè và đại diện UBND 2 xã Hậu Mỹ Bắc A và An Cư đã giải trình thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời cử tri trong lần tiếp xúc sau.

M.TẤN - H.NHÂN - G.SƠN - T.TRANG

 

.
.
.