Thứ Ba, 22/08/2023, 17:09 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Nâng cao tính Đảng của đảng viên trong sinh hoạt Đảng

(ABO) Sáng 22-8, Thị ủy Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn 12 ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng chí Phan Phùng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, Bí thư Thị ủy Cai Lậy chủ trì hội nghị.
 
Hiện nay, Đảng bộ TX. Cai Lậy có 59 chi, đảng bộ cơ sở và 172 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với tổng số 3.831 đảng viên. Từ khi thực hiện Hướng dẫn 12, các chi ủy, chi bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ thị xã ngày càng nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xác định đây là một trong những biện pháp quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; từ đó, chế độ sinh hoạt của cấp ủy, chi bộ dần đi vào nền nếp.
 
Đồng chí Phan Phùng Phú phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phan Phùng Phú phát biểu tại hội nghị.
 
Các cấp ủy đã triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy ban hành các văn bản để cụ thể hóa hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện đem lại một số kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên về vị trí, vai trò của người đảng viên trong chi bộ và nắm chắc yêu cầu, nội dung, quy trình và cách tổ chức, điều hành buổi sinh hoạt chi bộ, từ đó chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên.
 
Việc thành lập các tổ chức Đảng ở các chi bộ có trên 30 đảng viên, bước đầu khắc phục tình trạng chi bộ quá đông đảng viên, giúp chi ủy quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc phân công đảng viên trong chi bộ được tốt hơn.
 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Hiện nay các ấp, khu phố đã xây dựng được trụ sở làm việc và quy định ngày họp chi ủy, chi bộ định kỳ hằng tháng, tạo thuận lợi cho những đảng viên đi làm ăn xa, nên việc tập trung được đảng viên cũng được thuận lợi, thúc đẩy cho việc sinh hoạt chi bộ được đảm bảo chất lượng và số lượng.
 
Hội nghị đã đánh giá, chỉ ra các nguyên nhân của khuyết điểm, hạn chế, bất cập và rút ra bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới.
 
Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Cai Lậy Phạm Văn Vạn phát biểu tại hội nghị.
Trưởng Ban Tổ chức Thị ủy Cai Lậy Phạm Văn Vạn phát biểu tại hội nghị.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Phùng Phú đề nghị, trong thời gian tới cần tăng cường tính Đảng, tính chấp hành của cán bộ, đảng viên. Thường xuyên củng cố chi ủy vững mạnh, đoàn kết, trách nhiệm, thực hiện tốt nguyên tắt tập trung dân chủ, nói đi đôi với làm. Đặc biệt, chi bộ tăng cường thông tin các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng để đảng viên kịp thời hiểu sâu sắc các nội dung, văn bản mới. Thực tiễn cho thấy, Bí thư chi bộ không năng động, sáng tạo, kinh nghiệm, uy tín không cao thì chi ủy sẽ không mạnh. Trong công tác quy hoạch, bồi dưỡng đội ngũ làm cán bộ thì phải được quan tâm, đào tạo bồi dưỡng, trang bị thêm kiến thức chuyên môn, công tác xây dựng Đảng.
 
Đồng chí Phan Phùng Phú đề nghị, cần đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên bằng một kế hoạch cụ thể, có phân công đảng viên bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú. Việc xây dựng chi ủy, chi bộ mạnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…
HÀ NAM
 
.
.
.