Thứ Năm, 14/09/2023, 12:17 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phú Đông: Thực hiện tốt Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị

(ABO) Ngày 13-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm (2013 - 2023) thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị về “Ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội” và Quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị “Ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Đồng chí Võ Ngọc Chiến-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Phú Đông tặng giấy khen cho các tập thể
Đồng chí Võ Ngọc Chiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Phú Đông trao Giấy khen cho các tập thể.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch số 86-KH/HU cụ thể hóa Kế hoạch số 72-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai, thực hiện các Quyết định số 217-QĐ/TW và  218-QĐ/TW của Bộ Chính trị khóa XI; tổ chức 18 cuộc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các quyết định, với hơn 1.500 lượt người tham dự.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã giám sát 351 chuyên đề. Nội dung giám sát tập trung các vấn đề có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, kinh tế - xã hội. Qua giám sát, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã kiến nghị 736 nội dung.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tổ chức 9 cuộc hội nghị phản biện; qua phản biện, ghi nhận 51 ý kiến đóng góp làm rõ thêm, chính xác hơn đến các lĩnh vực có nhu cầu sử dụng đất tại địa phương hằng năm. Qua phản biện, UBND huyện, các ngành tiếp thu nghiên cứu để chỉnh sửa kế hoạch sát với nhu cầu sử dụng đất trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh có tính khả thi cao...

Mặt trận Tổ quốc triển khai xây dựng 7 “Hòm thư Mặt trận lắng nghe ý kiến nhân dân”; tham gia góp ý 37 đảng viên về thái độ ứng xử, tác phong giao tiếp với người dân tại nơi cư trú… Các ý kiến góp ý đã được đảng viên nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm.

Thông qua tiếp xúc cử tri, các kỳ họp HĐND huyện, xã, đã có 169 ý kiến góp ý xây dựng chính quyền, được chính quyền và các cơ quan chức năng nghiêm túc tiếp thu, giải quyết.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phú Đông đã tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích trong 10 năm thực hiện các Quyết định số 217 và 218 của Bộ Chính trị.

Kết luận chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Thái Sơn, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cấp ủy tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XIII về “Phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội”. 

Đồng thời, yêu cầu tăng cường lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện những vấn đề được dư luận xã hội, người dân quan tâm, nhất là các dự án, chương trình kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ xây dụng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và thực hiện Nghị quyết số 13 của Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng và phát triển huyện Tân Phú Đông đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

HỮU DƯ



 

 

.
.
.