Thứ Tư, 27/09/2023, 11:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ban Dân vận các cấp phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra

(ABO) Ngày 26-9, tại Trung tâm Hội nghị huyện Tân Phú Đông, Ban Dân  vận Tỉnh ủy Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết quý III và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV-2023. Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Đỗ Tấn Hùng chủ trì hội nghị.

 Ông Đỗ Tấn Hùng-UVBTV Tỉnh ủy-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III-2023, Ban Dân vận Tỉnh ủy kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận; thực hiện tốt các Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Đồng thời, tăng cường vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, các cuộc vận động lớn; trọng tâm là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hệ thống dân vận vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 12,6 tỷ đồng, thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 14,3 tỷ đồng.  

Ban Dân vận các cấp tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân, nhất là trên lĩnh vực phát triển kinh tế, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa các cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Kết luận chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hùng yêu cầu Ban Dân vận các cấp tiếp tục rà soát các chỉ tiêu của năm 2023, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt theo kế hoạch đề ra; tăng cường lãnh đạo hệ thống mặt trận, các đoàn thể tham gia thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là những vấn đề được người dân quan tâm.

Cùng với đó là hỗ trợ các ngành chức năng trong việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số và đăng ký tài khoản định danh điện tử mức 2; phòng, chống dịch bệnh trên người; chuyển dịch kinh tế đúng hướng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

HỮU DƯ


 

 

.
.
.