Thứ Hai, 20/11/2023, 17:12 (GMT+7)
.

Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh Tiền Giang: Ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của Báo Ấp Bắc

(ABO) Chiều 20-11, Đoàn công tác Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh Tiền Giang do Trưởng ban Nguyễn Thị Tuyết Vân làm Trưởng đoàn đến làm việc với Báo Ấp Bắc về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
 
a
Quang cảnh buổi làm việc
Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của chi ủy, sự điều hành của Ban Biên tập, tập thể cán bộ, viên chức, nhân viên Báo Ấp Bắc tiếp tục được củng cố, giữ vững khối đoàn kết nội bộ, tích cực tham gia các phong trào thi đua do cơ quan và cấp trên pháp động.
 
Báo in và báo điện tử hoạt động đảm bảo đúng tôn chỉ mục đích, bám sát các vấn đề, sự kiện thời sự quan trọng của đất nước, của tỉnh; có bước chuyển biến tích cực; chất lượng nội dung và hình thức trình bày được cải tiến, nâng lên. Số lượng phát hành và doanh thu quảng cáo, tự giới thiệu trên các số báo xuất bản hằng tuần, báo Xuân 2023, đặc san chào mừng kỷ niệm 30-4, 1-5 vẫn giữ ổn định, đạt kế hoạch đề ra.
a
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Vân phát biểu tại buổi làm việc.
Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác từ thiện - xã hội đảm bảo đúng nguyên tắc: Trong năm, báo vận động xây dựng 6 ngôi nhà nhân ái; trao 95 suất học bổng; trao hơn 1.000 phần quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…; với tổng kinh phí gần 700 triệu đồng.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, trong thời gian qua, Báo Ấp Bắc cũng còn gặp những khó khăn, hạn chế: Một số mảng nội dung chưa tuyên truyền đậm nét, chất lượng nội dung chưa đều; chưa có nhiều bài viết mang hơi thở cuộc sống; việc phát triển báo theo hướng đa phương tiện còn chậm, chưa có nhiều phóng sự truyền hình cũng như các tác phẩm báo chí theo xu hướng hiện đại; việc chuyển đổi số báo chí còn gặp khó khăn; doanh thu giảm ảnh hưởng đến cân đối thu chi…
 
Các thành viên của Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng để Báo Ấp Bắc tiếp tục phát triển trong thời gian tới; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của báo.
 
a
Ban Biên tập Báo Ấp Bắc báo cáo với Đoàn làm việc
a
Thành viên của Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND tỉnh Nguyễn Thị Tuyết Vân đánh giá cao những kết quả nổi bật trong trong công tác tuyên truyền; ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của báo và sẽ có ý kiến trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Trong thời gian tới, báo nên quan tâm đăng tải tin, bài hấp dẫn, đặc biệt nên quan tâm đầu tư thông tin cho Báo Ấp Bắc điện tử nhanh nhạy, chính xác…
T. HÀ - P. MAI
 
.
.
.