Thứ Năm, 09/11/2023, 14:22 (GMT+7)
.
ĐẢNG ỦY SỞ XÂY DỰNG TỈNH TIỀN GIANG:

Phát huy hiệu quả công tác dân vận và Quy chế dân chủ cơ sở

(ABO) Sáng 9-11, Đảng ủy Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang tổ chức Tọa đàm về công tác dân vận và Quy chế dân chủ cơ sở năm 2023.

Đồng chủ trì buổi tọa đàm có các đồng chí: Võ Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang; Hà Thiện Ý, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang.

a
Quang cảnh tọa đàm.

Thời gian qua, Đảng ủy Sở Xây dựng tỉnh Tiền Giang đã nâng cao hiệu quả công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đạt được những kết quả tích cực. Việc tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đảng viên, công chức, viên chức đều được thực hiện hằng tháng, kết hợp với việc nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực thi nhiệm vụ chuyên môn; xây dựng mối quan hệ hài hòa, tạo sự tin tưởng, đồng thuận cao của tổ chức, công dân trong quá trình thực thi công vụ. Từ đó, nhận thức về thực hiện quy chế dân chủ, thống nhất trong tổ chức thực hiện được nâng lên rõ rệt, góp phần thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

a
Đồng chí Võ Văn Dũng phát biểu tại buổi tọa đàm.
a
Đồng chí Hà Thiện Ý phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn đóng góp ý kiến, thảo luận xoay quanh các tham luận về thực hiện công tác dân vận ở cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ của Phòng Quản lý hoạt động xây dựng, Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản; trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của công dân… nhằm đánh giá kết quả thực hiện, những hạn chế, khó khăn và chia sẻ những cách làm hay, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

 

a
Đại biểu tham gia phát biểu tham luận, đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Võ Văn Dũng ghi nhận và biểu dương những nội dung được trình bày trong buổi tọa đàm. Đồng chí nhấn mạnh, công tác dân vận và phát huy dân chủ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay; tiếp tục phát huy vai trò tuyên truyền, quán triệt các chủ trương về công tác dân vận và Quy chế dân chủ, cùng tất cả các chủ trương của Đảng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị, từ đó nắm vững các chủ trương để thực thi nhiệm vụ đạt hiệu quả.

LÊ MINH

.
.
.