Thứ Năm, 30/11/2023, 14:58 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Phát huy hiệu quả công tác đại đoàn kết toàn dân tộc

(ABO) Chiều 29-11, đồng chí Phan Phùng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Cai Lậy chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong năm, tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn cơ bản ổn định. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã lãnh đạo, chỉ đạo các tầng lớp nhân dân chủ động, tích cực thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh; tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào; làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và chăm lo đời sống cho đoàn viên, hội viên và nhân dân.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã tham mưu Thị ủy lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành các văn bản thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác đại đoàn kết toàn dân tộc; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các phong trào của địa phương như vận động Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh phúc lợi xã hội trên 5,7 tỷ đồng; khảo sát xây dựng 48 căn nhà, tổng kinh phí 2,32 tỷ đồng; vận động tặng 12.516 phần quà tết, trị giá 3,75 tỷ đồng; phối hợp tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp xúc giữa Đại biểu HĐND các cấp với cử tri...

Các đoàn thể chính trị - xã hội chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân, Đại hội Công đoàn các cấp trong thị xã, nhiệm kỳ 2023 - 2028; tổ chức nhiều công trình, phần việc trong hoạt động “Tháng Công nhân”; triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để phát triển kinh tế cho hội viên. Các hoạt động, phong trào được triển khai kịp thời, đạt chất lượng cao góp phần hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Thị ủy đề ra.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các hội đoàn thể cũng phản ánh một số khó khăn, vướng mắc về công tác bố trí cán bộ, công tác phối hợp, công tác tuyên truyền, giám sát, tập hợp các tầng lớp nhân dân…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Phùng Phú, Bí thư Thị ủy Cai Lậy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới cần tập trung rà soát các nhiệm vụ còn lại của năm, đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023. Đổi mới nội dung, phương thức tập hợp đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; nắm chắc tình hình nhân dân, phối hợp giải quyết những vấn đề bức xúc đang diễn ra ở cơ sở.

Tiếp tục kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ MTTQ và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các mô hình ở địa phương; tăng cường giám sát hoạt động của cấp ủy, đảng viên trong lãnh đạo, điều hành, thực hiện các quy định của pháp luật.

MAI PHƯƠNG
 

.
.
.