Thứ Bảy, 16/12/2023, 17:02 (GMT+7)
.
ĐỒNG CHÍ HÀ THANH HỮU, NGUYÊN PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC THỊ ỦY CAI LẬY:

Nỗ lực cống hiến, đóng góp vì sự phát triển của thị xã

Trải qua hơn 40 năm công tác, trong đó có 10 năm gắn bó cùng sự phát triển của TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đồng chí Hà Thanh Hữu được bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng trong cơ quan Đảng, Nhà nước, như: Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Cai Lậy. Dù ở cương vị nào, đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, gương mẫu trong công việc, sâu sát cơ sở, gần gũi với đồng chí, đồng nghiệp và nhân dân.

Đồng chí luôn nỗ lực cống hiến và có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển TX. Cai Lậy, nhất là xây dựng thành công đô thị loại III, thị xã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

TẠO THUẬN LỢI NHẤT CHO NGƯỜI DÂN

Sau khi chia tách huyện Cai Lậy để thành lập TX. Cai Lậy và huyện Cai Lậy vào năm 2014, đồng chí Hà Thanh Hữu với cương vị là Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy đã đảm nhận chức vụ Chủ tịch lâm thời UBND TX. Cai Lậy. Đầu tháng 5-2014, bộ máy chính quyền các cấp của TX. Cai Lậy chính thức đi vào hoạt động. Thị ủy và UBND TX. Cai Lậy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng bộ máy chính quyền đảm bảo đủ số lượng, chất lượng cán bộ, công chức để hoạt động ổn định phục vụ công tác quản lý nhà nước và nhu cầu của nhân dân thị xã.

Đồng chí Hà Thanh Hữu vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng  (tháng 11-2019).                                                                                                   Ảnh: TẤN CƯỜNG
Đồng chí Hà Thanh Hữu vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng (tháng 11-2019). Ảnh: TẤN CƯỜNG

Đồng chí Hà Thanh Hữu chia sẻ, để việc quản lý nhà nước và nhu cầu giao dịch của nhân dân TX. Cai Lậy được thuận lợi, chính quyền thị xã đã tập trung thực hiện các công việc, như: Cấp đổi tất cả các loại giấy tờ, hồ sơ có liên quan đến người dân. Đây được xem là một vấn đề lớn của thị xã lúc bấy giờ. Do đó, sau khi đi vào hoạt động, UBND thị xã đã xây dựng đề án, kế hoạch, lộ trình cụ thể về việc cấp, đổi các loại giấy tờ liên quan đến người dân. Sau hơn 1 tháng thành lập và đi vào hoạt động, TX. Cai Lậy đã khắc phục khó khăn, ổn định hoạt động để bảo đảm thông suốt mọi giao dịch, hoạt động của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

Một Đảng bộ, chính quyền mới thành lập sẽ không tránh khỏi những khó khăn, thách thức. TX. Cai Lậy cũng vậy, bên cạnh những thuận lợi cũng có những khó khăn nhất định. Nông nghiệp lúc bấy giờ chưa định hướng phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị và chiếm tỷ trọng khá cao; việc di dời và chuẩn bị quỹ đất cho việc xây dựng cụm công nghiệp còn nhiều khó khăn; dịch vụ tăng trưởng nhanh nhưng chưa bền vững; quy mô các doanh nghiệp còn nhỏ; kết cấu hạ tầng tuy có nhiều nỗ lực trong đầu tư nhưng vẫn còn thiếu nhiều cơ sở căn bản, chưa hình thành được các khu điểm hạt nhân phát triển với quy mô lớn làm động lực phát triển cho toàn nền kinh tế của thị xã.

"Bản thân sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu đóng góp cho địa phương cư trú, cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của thị xã trong thời gian tới”.

                                                                   ĐỒNG CHÍ HÀ THANH HỮU
 

Để đảm bảo yêu cầu công việc, 12 cơ quan chuyên môn của TX. Cai Lậy đã được bố trí 57 biên chế trong tổng số 75 biên chế được giao. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị lúc bấy giờ còn thiếu và do có sự thay đổi nên nhiều cán bộ trẻ được phân công nhiệm vụ ở những lĩnh vực mới, chưa có nhiều kinh nghiệm…

Đứng trước những khó khăn trên, đồng chí Hà Thanh Hữu cùng Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy đã tập trung củng cố, ổn định tổ chức bộ máy lãnh đạo, quản lý, đội ngũ cán bộ, công chức; rà soát, bổ sung quy hoạch, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn những cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Địa phương đã sử dụng và đề bạt những cán bộ có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt vào những cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị của thị xã.

Mỗi cán bộ, công chức của TX. Cai Lậy đã lấy phương châm hoạt động hướng về dân, lấy mục đích vì dân mà phục vụ trong thực thi công vụ; đồng thời, xây dựng quy chế, chương trình làm việc, quy chế phối hợp, ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị cho phù hợp với tình hình mới của địa phương…

NIỀM TIN VỀ MỘT THỊ XÃ TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ

Năm 2020, Đại hội Đại biểu Đảng bộ TX. Cai Lậy lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu đồng chí Hà Thanh Hữu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thị ủy. Đồng chí Hà Thanh Hữu đã cùng với Đảng bộ TX. Cai Lậy chèo lái đưa thị xã đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó có việc TX. Cai Lậy hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới và đạt chuẩn đô thị loại III vào năm 2020.

Đồng chí Hà Thanh Hữu cùng lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra thực tế tại cơ sở  năm 2019.    	                                                                                                     Ảnh: HÀ NAM
Đồng chí Hà Thanh Hữu cùng lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra thực tế tại cơ sở năm 2019. Ảnh: HÀ NAM

Công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới, nhất là trong công tác tuyên giáo với mô hình thí điểm thành lập trang Zalo “Thị xã Cai Lậy tỉnh Tiền Giang” phục vụ công tác tuyên truyền; công tác cán bộ với mô hình phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã thực hiện nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm trong triển khai các nghị quyết chuyên đề của Thị ủy.

Ghi dấu 10 năm đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển, từ một miền quê bình dị, giờ đây TX. Cai Lậy đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, cơ sở vật chất từng bước được hoàn thiện đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương. TX. Cai Lậy đang dần khẳng định là vùng đô thị, thương mại, dịch vụ năng động; hướng đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2030.

Tháng 11-2023, đồng chí Hà Thanh Hữu nghỉ hưu theo chế độ. Những đóng góp tích cực của đồng chí Hà Thanh Hữu, nhất là sự đổi mới, sáng tạo, đã đóng góp nhiều cho sự phát triển của TX. Cai Lậy trong suốt những năm qua.

Tự hào về những gì mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Cai Lậy đã làm và đạt được trong chặng đường 10 năm qua, để viết tiếp chặng đường xây dựng, phát triển trong thời gian tới, đồng chí Hà Thanh Hữu tin rằng, những thành tựu ấy sẽ là hành trang và là nguồn cảm hứng cho lãnh đạo thị xã tiếp tục bám sát định hướng và quy hoạch của tỉnh; đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng; tiếp tục phát huy lợi thế vùng phụ cận, khu công nghiệp, huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ và du lịch; nâng cao năng suất, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa, xã hội; phát huy giá trị văn hóa - lịch sử và cảnh quan để phát triển du lịch và dịch vụ.

Đồng thời, tiếp tục củng cố, giữ vững và phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn thị xã để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh...

HÀ NAM

 

.
.
.