Thứ Sáu, 15/12/2023, 20:49 (GMT+7)
.

Kỳ họp thứ 8, HĐND TX. Cai Lậy khóa III: Thông qua 8 Nghị quyết

(ABO) Ngày 15-12, HĐND TX. Cai Lậy khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục ngày làm việc thứ hai và họp phiên bế mạc.
 
Đại biểu tham dự kỳ họp.
Đại biểu tham dự kỳ họp.
 
Tại kỳ họp, đại biểu HĐND thị xã tham gia chất vấn và trả lời chất vấn của các ngành và UBND thị xã. Nội dung tập trung vào vấn đề được dư luận xã hội và cử tri quan tâm, như: Nguyên nhân số lượng tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn thị xã tăng so với cùng kỳ và đề ra các giải pháp để kiềm giảm; tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại các hộ chăn nuôi còn nhiều bất cập, phương hướng xử lý trong thời gian tới; tiến độ thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, phối hợp với đơn vị quản lý giải quyết tình trạng sụt lún và tiến độ trả nợ các tiêu chí chuẩn đô thị loại III; nguyên nhân một số vụ, việc khiếu kiện liên quan đến lĩnh vực đất đai thường bị kéo dài chưa được giải quyết hoặc giải quyết còn chậm, giải pháp để giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.
 
Đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu.
Đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng hình thức bỏ phiếu kín.
 
Sau phiên chất vấn, HĐND thị xã tiến hành miễn nhiệm 1 đồng chí do nghỉ hưu theo quy định và bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với 2 đồng chí. Đồng thời, tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 17 người giữ chức vụ do HĐND thị xã bầu và thông qua 8 Nghị quyết thuộc các lĩnh vực kinh tế, ngân sách, văn hóa, xã hội với sự thống nhất của 100% đại biểu dự họp.
 
Đồng chí Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy tặng hoa chúc mừng 2 Ủy viên UBND TX. Cai Lậy mới đắc cử.
Đồng chí Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND TX. Cai Lậy tặng hoa chúc mừng 2 Ủy viên UBND TX. Cai Lậy được bầu bổ sung.
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Phan Phùng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND TX. Cai Lậy đề nghị UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo của các cấp và triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc, tiêu chí, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Thường trực HĐND thị xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã và các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Các Ban của HĐND thị xã tăng cường tham mưu cho Thường trực HĐND thị xã thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND thị xã trên các lĩnh vực. Các đại biểu HĐND tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; tham dự kỳ họp HĐND để báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp.
 
100% đại biểu biểu quyết  thống nhất 8 dự thảo Nghị quyết.
100% đại biểu biểu quyết thống nhất thông qua 8 Nghị quyết.
 
Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri; nắm bắt những khó khăn, vướng mắc tại các địa phương để kịp thời phản ánh với HĐND thị xã cũng như các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, các cấp, các ngành, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung các Nghị quyết HĐND thị xã đã thông qua tại kỳ họp để nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện và giám sát thực hiện.
 
MAI PHƯƠNG - HÀ NAM
 
.
.
.