Thứ Bảy, 13/01/2024, 08:32 (GMT+7)
.
HUYỆN ỦY GÒ CÔNG TÂY:

Tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thời gian qua, Huyện ủy Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) đã lãnh đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 35, ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (gọi tắt là Nghị quyết 35), góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

TRIỂN KHAI QUYẾT LIỆT, HIỆU QUẢ

Để công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thật sự hiệu quả, trên cơ sở chỉ đạo của Đảng, của Tỉnh ủy và sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Công Tây, Ban Chỉ đạo 35 huyện Gò Công Tây đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc thực hiện Nghị quyết 35, cùng sự tham gia, phối hợp của các cấp, các ngành và các lực lượng chức năng trong huyện, sự đồng hành của người dân.

Huyện ủy Gò Công Tây thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên môi trường mạng theo Quy định 85 của Ban Bí thư.
Huyện ủy Gò Công Tây thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên môi trường mạng theo Quy định 85 của Ban Bí thư.

Điển hình trong năm 2023, việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung Nghị quyết 35 được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Gò Công Tây, thông qua các Quy định 85, ngày 7-10-2022 của Ban Bí thư về việc cán bộ, đảng viên thiết lập và sử dụng trang thông tin điện tử cá nhân trên Internet và mạng xã hội; Kết luận 53, ngày 4-6-2019 của Ban Bí thư về việc chỉ đạo đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên Internet, mạng xã hội”...

Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo người dân về những vấn đề cốt lõi của Nghị quyết 35, gương điển hình người tốt, việc tốt; tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng của dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong các dịp kỷ niệm, các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của địa phương. Đặc biệt là làm rõ, vạch trần âm mưu chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Đáng chú ý trong thực hiện Nghị quyết 35, Ban Thường vụ Huyện ủy đã đưa chuyên đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là những kiến thức cơ bản về phòng, chống những luận điệu, thông tin xấu độc của các thế lực thù địch trên không gian mạng vào nội dung sinh hoạt chính trị, phát huy tính nêu gương của người đứng đầu cấp ủy; “tự soi, tự sửa” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền chủ đề thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề cụ thể; sinh hoạt chính trị tư tưởng trong các kỳ sinh hoạt chi bộ và các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện.

Các Fanpage do Ban Chỉ đạo 35 huyện quản lý hoạt động hiệu quả. Thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện và Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo đã đưa nhiều tin, bài để tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của Đảng bộ huyện.

Trong đó, cấp huyện có 2 nhóm với 1.927 người tham gia với mục đích đăng tải, chia sẻ bài viết, tin tức, video clip... để cung cấp, định hướng các thành viên trong nhóm chia sẻ, bình luận, đăng thông tin và bài viết tích cực, định hướng dư luận trong cán bộ, đảng viên và người dân trên Internet, mạng xã hội.

Các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn các trang, nhóm đang quản lý tham gia đăng tải, chia sẻ bài viết, tin tức, video clip, hình ảnh tuyên truyền, định hướng trao đổi thông tin nội bộ.

Cụ thể như, Công an huyện có trang Fanpage của ngành Công an; Đoàn Thanh niên huyện có 2 trang fanpage, 1 nhóm Facebook, 6 nhóm Zalo... để lan tỏa thông tin tích cực, chính thống đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người dân.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Gò Công Tây Hồ Văn Hùng cho biết: Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã thực hiện tốt chức năng tham mưu Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cấp ủy cơ sở quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết 35, tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; nắm bắt thông tin qua đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện, thông tin báo chí, mạng xã hội, để kịp thời tổng hợp, báo cáo phục vụ cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng thời, thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 35 đối với một số chi, đảng bộ cơ sở, để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là cung cấp nội dung cơ bản trong Nghị quyết 35 để cấp ủy quán triệt lại cho nội bộ, hướng dẫn cho Đảng ủy xã, thị trấn phân công trách nhiệm cho từng cấp ủy viên và lãnh đạo các đoàn thể phụ trách từng lĩnh vực.

Theo đồng chí Hồ Văn Hùng, khâu then chốt để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, trước hết bản thân cán bộ, đảng viên phải có năng lực, phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng.

Do đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tích hợp nội dung cơ bản Nghị quyết 35 cùng một số thông tin có liên quan công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng để giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm.

TẠO SỨC ĐỀ KHÁNG ĐỐI VỚI THÔNG TIN XẤU, ĐỘC

Quá trình thực hiện Nghị quyết 35 luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh) và cả hệ thống chính trị tại địa phương nên công tác này có những bước chuyển rõ rệt, ngày càng đi vào chiều sâu.

Ban Tuyên giáo huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị thông tin thời sự định kỳ 2023, trong có có chuyên đề về nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên trong sử dụng Internet và mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. (Nguồn: Ban Tuyên giáo huyện Gò Công Tây).
Ban Tuyên giáo huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị thông tin thời sự định kỳ 2023, trong có có chuyên đề về nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên trong sử dụng Internet và mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. (Nguồn: Ban Tuyên giáo huyện Gò Công Tây).

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời gian tới, đồng chí Hồ Văn Hùng khẳng định: Nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị cấp huyện trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Cán bộ, đảng viên thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Đảng về thiết lập và sử dụng các trang thông tin điện tử cá nhân trên môi trường mạng.

Đồng thời, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Các thành viên Ban Chỉ đạo 35 huyện, Tổ Thư ký giúp việc Ban Chỉ đạo thường xuyên theo dõi, rà soát, cập nhật thông tin trên báo chí và thông tin trên Internet, mạng xã hội có liên quan địa phương tạo sức đề kháng đối với các thông tin xấu, độc; phát hiện “từ sớm, từ xa” nhằm chủ động phối hợp đấu tranh, ngăn chặn những quan điểm sai trái, thù địch.

Cùng với đó là phát huy vai trò định hướng thông tin của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện; Đài truyền thanh xã, thị trấn; các trang, nhóm và mạng xã hội để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; thường xuyên cập nhật và lan tỏa những thông tin tích cực, những hành động đẹp và những thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước để làm chủ thế trận về thông tin tư tưởng và lý luận trên không gian mạng...

LÊ NGUYÊN

 

.
.
.