Thứ Sáu, 19/01/2024, 19:40 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thường trực HĐND tỉnh và cấp huyện phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm

(ABO) Chiều 19-1, HĐND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2023 và thống nhất nội dung công tác phối hợp năm 2024. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Lợi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. 

Trong năm 2023, Thường trực HĐND tỉnh, cấp huyện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo Chương trình công tác đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ họp trong năm, công tác tiếp công dân, theo dõi, đôn đốc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, triển khai thực hiện các nội dung giám sát chuyên đề được Thường trực HĐND tỉnh, cấp huyện quan tâm thực hiện theo luật định. 

Quang cảnh tại hội nghị
Quang cảnh tại hội nghị.

Công tác giám sát, nội dung giám sát được chọn lọc có trọng tâm, tập trung những vấn đề bức xúc, cử tri quan tâm, đã tạo được sự đồng thuận và niềm tin của cử tri, của nhân dân đối với HĐND, Thường trực HĐND, đại biểu HĐND.

Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng cấp được duy trì thường xuyên, đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả trong việc chuẩn bị nội dung các kỳ họp, phiên họp, tổ chức triển khai nghị quyết, các cuộc giám sát, tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến nghị của cử tri.

Thường trực HĐND tỉnh và cấp huyện thường xuyên giữ mối liên hệ thông qua việc phát huy tối đa các kênh thông tin như văn phòng điện tử, mạng xã hội… để trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan một cách nhanh chóng, kịp thời, góp phần giúp cho Thường trực HĐND cấp huyện giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động của HĐND cũng như hướng dẫn hoạt động HĐND cấp xã.

Lãnh đạo HĐND các huyện tham luận tại hội nghị
Lãnh đạo HĐND các huyện tham luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thanh Nguyên đánh giá cao những kết quả hoạt động của Thường trực HĐND cấp tỉnh, cấp huyện và các Ban HĐND 2 cấp đạt được trong năm 2023. Những kết quả đó đã góp phần quan trọng vào sự thành công thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm vừa qua. 

Đồng chí Trần Thanh Nguyên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.
Đồng chí Trần Thanh Nguyên kết luận hội nghị.

Về nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí Trần Thanh Nguyên đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, cấp huyện quan tâm, có giải pháp để thực hiện một số nội dung: Đối với công tác tập huấn đại biểu HĐND cấp huyện, xã năm 2024: Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh sớm chỉ đạo thực hiện các công việc như liên hệ, phối hợp với Sở Nội vụ, Trường Chính trị tỉnh xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung có liên quan đến việc mở các lớp tập huấn; Thường trực HĐND cấp huyện thống kê số lượng đại biểu HĐND cấp huyện, xã tham dự lớp tập huấn gửi về Thường trực HĐND tỉnh để sắp xếp lớp; quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp công dân tại địa phương nơi đại biểu ứng cử…

SONG AN 

.
.
.