Thứ Ba, 20/02/2024, 16:06 (GMT+7)
.

Chi bộ điển hình trong xây dựng Đảng

Những năm qua, Chi bộ ấp Phú Lợi (trực thuộc Đảng bộ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là điểm sáng trong việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, cùng chung sức đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đảng viên Chi bộ ấp Phú Lợi sinh hoạt Chi bộ định kỳ.
Đảng viên Chi bộ ấp Phú Lợi sinh hoạt Chi bộ định kỳ.

Chi bộ ấp Phú Lợi hiện có 25 đảng viên, là một trong những chi bộ tiêu biểu được tặng Bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành tích 5 năm liền (2017 - 2021) là chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Nhằm giữ vững và phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, Bí thư Chi bộ ấp Phú Lợi Nguyễn Minh Tuấn cho biết, hằng năm, Chi bộ ấp Phú Lợi tập trung triển khai các nhiệm vụ do Đảng ủy xã chỉ đạo và đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại cơ sở.

Qua đó, Chi bộ đã xây dựng các kế hoạch cụ thể, căn cứ tình hình thực tiễn và bám sát các tiêu chí đã đề ra, nhằm thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch. Mặt khác, Chi bộ ấp luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất; mỗi đảng viên làm tốt công tác tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Chi bộ; khi có vấn đề gì cần bàn thảo, góp ý thì thẳng thắn, bày tỏ quan điểm từ đó tìm ra các giải pháp phù hợp để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. 

Điển hình trong năm 2023, Chi bộ đã thực hiện có hiệu quả việc triển khai cho các đảng viên viết cam kết thực hiện Kế hoạch 32 ngày 7-3-2023 của Đảng ủy xã Phú Nhuận về thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị” thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, từ đó lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác rộng khắp trong công tác và trong sinh hoạt đời thường.

Chi bộ ấp Phú Lợi cùng đoàn thể ấp dọn cỏ trên tuyến đường văn hóa Tây Ban Đầy.
Chi bộ ấp Phú Lợi cùng đoàn thể ấp dọn cỏ trên tuyến đường văn hóa Tây Ban Đầy.

Để công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có hiệu quả, Chi bộ đã tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin về thực tiễn ở cơ sở... lồng ghép vào trong các kỳ sinh hoạt Chi bộ, nhằm giáo dục tư tưởng chính trị cho đảng viên xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Song song đó, Chi bộ còn đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, việc đánh giá đảng viên được thực hiện nghiêm túc, rõ ràng đối với nội dung mà đảng viên đã đăng ký.

Trong phong trào thi đua hằng năm, các đảng viên trong Chi bộ luôn phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, phát huy mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa đảng viên với nhân dân, nhất là các cuộc tuyên truyền, vận động người dân tham gia mua bảo hiểm y tế; vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội để giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, cùng với các chi hội ấp tổ chức ra quân trục vớt lục bình, dọn cỏ tuyến kinh Phóng Tuyến, đường đan sau chùa, huyện lộ 66 được 23 đợt có 138 lượt người tham gia...

"Tập thể Chi bộ ấp Phú Lợi luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Tinh thần đó góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu, xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, là động lực để Đảng ủy xã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương…”.

PHÓ BÍ THƯ ĐẢNG ỦY XÃ PHÚ NHUẬN DƯƠNG THỊ THANH CHÂU

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn cho biết, trong thời gian tới, Chi bộ tập trung quán triệt kịp thời các nghị quyết Đảng ủy xã đến từng đảng viên, chi, tổ hội và nhân dân; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với thực hiện chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” giai đoạn 2021 - 2026.

Qua đó, Chi bộ quyết tâm thực hiện tốt các tiêu chí, nhất là tiêu chí Môi trường để cùng với Đảng bộ và chính quyền xã xây dựng thành công nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới...  Đồng thời, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu giữ vững danh hiệu Chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

LÊ NGUYÊN

.
.
.