Thứ Năm, 21/03/2024, 18:16 (GMT+7)
.

Gặp gỡ, đối thoại với cán bộ Đoàn, đoàn viên

(ABO) Ngày 21-3, tại Hội trường Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh với cán bộ Đoàn theo Luật Thanh niên năm 2020.

Tham dự buổi gặp gỡ, đối thoại có Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thái Ngọc Bảo Trâm; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh  đoàn Nguyễn Thành Luân cùng cán bộ, đoàn viên của 42 cơ sở Đoàn trực thuộc đại diện cho 1.500 đoàn viên trong khối

Đại diện các cơ sở đoàn phát biểu ý kiến, kiến nghị.
Đại diện các cơ sở Đoàn phát biểu ý kiến, kiến nghị.
 
Tại hội nghị, cán bộ Đoàn, đoàn viên đã đặt nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề về công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn hiện nay; công tác tổ chức các hoạt động phong trào của Đoàn tại đơn vị; đào tạo, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; quan tâm bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn; quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về thời gian, kinh phí cho Đoàn hoạt động… Đặc biệt là các nội dung định hướng đoàn viên nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng.
 
Bí thư Đảng ủy Khối Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang Thái Ngọc Bảo Trâm phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Thành Luân đánh giá cao các nội dung trong buổi gặp gỡ, đối thoại; các vấn đề, kiến nghị đặt ra sát với tình hình thực tế tại đơn vị, doanh nghiệp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Luân nhấn mạnh: Cán bộ các cơ sở Đoàn cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên cũng như nghiên cứu xu hướng hiện nay để khi phát động phong trào thì được đoàn viên nhiệt tình hưởng ứng; các cơ sở Đoàn trong khối tiếp tục phối hợp hoạt động với Đoàn Thanh niên địa phương; tăng cường tương tác các trang thông tin chính thống, trang thông tin của đoàn, hội, chia sẻ những mẫu chuyện hay, câu chuyện đẹp...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thành Luân đánh giá cao các nội dung trong buổi gặp gỡ, đối thoại.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Thành Luân đánh giá cao các nội dung trong buổi gặp gỡ, đối thoại.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Bảo Trâm ghi nhận các ý kiến của cán bộ Đoàn, đoàn viên; đồng thời, giải đáp các kiến nghị và đề nghị đoàn viên, thanh niên khối cần tăng cường tương tác, chia sẻ các thông tin chính thống, nhằm hạn chế các thông tin tiêu cực, đó cũng là góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục nâng cao nhận thức, về đạo đức cho cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng Đảng, coi đây là trách nhiệm và quyền lợi chính trị của đoàn viên, thanh niên cũng như tổ chức Đoàn.

Chú trọng công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng; tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy đơn vị hỗ trợ các hoạt động của Đoàn. Cán bộ Đoàn, đoàn viên trong khối tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ; tổ chức Đoàn trong khối cần đổi mới mạnh mẽ về nội dung và phương thức hoạt động, nhằm thu hút sự tham gia và hưởng ứng của tất cả đoàn viên, thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đề ra...

 
Hội nghị gặp gỡ, đối thoại là cơ hội để cán bộ Đoàn, đoàn viên trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và được đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh giải đáp, tháo gỡ khó khăn. Đây còn là cầu nối để Đảng ủy Khối nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, trăn trở và nhu cầu chính đáng của cán bộ Đoàn, đoàn viên trong khối; từ đó có những chủ trương, chính sách dành cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn khối phù hợp với tình hình hiện nay. 

Trong năm 2023, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền tại cơ quan, đơn vị với cán bộ Đoàn, đoàn viên phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị và được xem là một trong những chỉ tiêu thi đua của Đoàn khối hằng năm.

* Sau buổi gặp gỡ, đối thoại với đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Họp mặt ôn truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn THNS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2024).

Đại biểu dự họp mặt.
Đại biểu dự họp mặt.
 
P. MAI
 
.
.
.