Thứ Tư, 08/05/2024, 10:33 (GMT+7)
.

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời kiến nghị của cử tri Tiền Giang gửi tới sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV

(ABO) Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Tiền Giang do Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến tại Công văn số 48/BDN ngày 24 tháng 1 năm 2024 của Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc chuyển kiến nghị của cử tri gửi tới sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, với nội dung: “Kiến nghị trong quá trình tham mưu Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai cần quy định diện tích đất tối đa đối với mục đích chôn cất, để tránh gây lãng phí tài nguyên đất đai”.

Về vấn đề cử tri nêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường có ý kiến như sau: Điều 214 Luật Đất đai năm 2024 đã có quy định về chế độ sử dụng đất nghĩa trang, nhà tang lễ, cơ sở hỏa táng, đất cơ sở lưu giữ tro cốt.

Việc quy định diện tích đất tối đa cho phần mộ cá nhân thuộc lĩnh vực chuyên môn của Bộ Xây dựng (vấn đề của cử tri nêu đã được quy định tại Điều 4 Nghị định số 23/2016/NĐ-CP ngày 5 tháng 4 năm 2016 về xây dựng, quản lý, sử dụng nghĩa trang và cơ sở hỏa táng; được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 28/2012/NĐ- CP ngày 27 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật).

Trên đây là ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường về vấn đề mà cử tri tỉnh Tiền Giang quan tâm. Bộ Tài nguyên và Môi trường xin gửi tới Đoàn Đại biểu Quốc hội để trả lời cử tri trong quá trình tiếp xúc cử tri...

P.V


 

.
.
.