Thứ Hai, 03/06/2024, 20:55 (GMT+7)
.

Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại TP. Hồ Chí Minh chào xã giao lãnh đạo tỉnh Tiền Giang

(ABO) Chiều 3-6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã có buổi tiếp Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại TP. Hồ Chí Minh Phonesy Bounmixay.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh và Tổng lãnh sự Lào trao đổi thông tin.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh và Tổng lãnh sự Lào trao đổi thông tin.
Phát biểu chào mừng ngài Tổng lãnh sự và các thành viên Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh cho biết: Mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, sự gắn bó thủy chung, trong sáng giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước 2 nước dày công vun đắp. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như những thuận lợi của tỉnh Tiền Giang: Tiền Giang có hệ thống giao thông thuỷ, bộ khá hoàn thiện; tập trung đẩy mạnh phát triển 3 lĩnh vực: Công nghiệp, nông nghiệp và thương mại dịch vụ. Tiền Giang có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với tỉnh Khăm Muộn trên các lĩnh vực: Nông nghiệp, giáo dục, văn hoá… Trong thời gian qua, Tiền Giang đã chuyển giao khoa học - kỹ thuật và hỗ trợ cây, con giống cho tỉnh Khăm Muộn. 
Quang cảnh buổi chào xã giao.
Quang cảnh buổi chào xã giao.
Về lĩnh vực giáo dục: Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ đã liên kết với 3 trường ở Lào để đào tạo sinh viên Lào. Thời gian qua, trường đã và đang đào tạo 26 sinh viên Lào chuyên ngành Thú y và các ngành khác.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh và Tổng lãnh sự Phonesy Bounmixay trao đổi về vai trò cầu nối đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp của Lào với tỉnh Tiền Giang.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Lào.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Lào.
Cảm ơn tình cảm đặc biệt của ngài Tổng lãnh sự và các thành viên Đoàn công tác đối với Tiền Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh tin tưởng trên cương vị Tổng lãnh sự, ngài Phonesy Bounmixay sẽ phát huy hết trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng bền chặt. 
Tổng lãnh sự Lào tặng quà lưu niện cho đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh.
Tổng lãnh sự Lào tặng quà lưu niện cho Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh.
Ngài Tổng lãnh sự Phonesy Bounmixay cảm ơn sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; trong đó, Tiền Giang đã dành nhiều tình cảm, giúp đỡ cho các địa phương của Lào và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Lào học tập, sinh sống. Tổng Lãnh sự Lào cho rằng Tiền Giang có rất nhiều lợi thế để phát triển trên tất cả các lĩnh vực, là môi trường tốt để các doanh nghiệp của Lào tìm cơ hội đầu tư. 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm.
Ngài Phonesy Bounmixay khẳng định, phát huy vai trò cầu nối, Ngài sẽ làm hết trách nhiệm để vun đắp tình cảm, mối quan hệ ngoại giao đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, cũng như tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Tiền Giang với các địa phương, doanh nghiệp của Lào trong thời gian tới.
P. MAI
 
.
.
.