Thứ Năm, 25/07/2024, 11:14 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông gặp gỡ nhân dân và doanh nghiệp

(ABO) Ngày 24-7, đồng chí Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) đã có buổi gặp gỡ nhân dân và doanh nghiệp thị trấn Vàm Láng về một số lĩnh vực liên quan Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

Tại buổi gặp gỡ, sau khi đại diện Phòng Nội vụ huyện Gò Công Đông thông tin đến nhân dân và doanh nghiệp một số nội dung liên quan đến Chỉ số PAPI, đa số người dân rất phấn khởi, vui mừng đối với việc quan tâm của lãnh đạo huyện đến nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công của địa phương.

Đồng chí Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông giải đáp ý kiến người dân
Đồng chí Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông giải đáp ý kiến của người dân.

Bên cạnh đó, người dân thị trấn Vàm Láng có ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo UBND huyện và ngành chức năng của huyện về một số vấn đề, như: Tình hình đánh bắt, khai thác thủy sản gặp khó khăn, một phần do giá cả các mặt hàng thủy sản không ổn định, nhiều phương tiện phải neo đậu nằm bờ, đề nghị Nhà nước quan tâm để ngư dân an tâm tiếp tục vươn khơi bám biển; các hộ dân sinh sống ở đường Tổ 18, khu phố 2 và đường Bắc Cần Lộc chưa có nước sạch để sinh hoạt, đề nghị ngành nước quan tâm đầu tư tuyến ống để phục vụ người dân.

Tình trạng một số đồng hồ điện lắp đặt tại các trụ điện quá thấp, các đường dây cáp viễn thông không gọn gàng, còn chằng chịt trong các ngõ hẻm làm mất mỹ quan đô thị. Bên cạnh đó, cần tăng cường bác sĩ về trạm y tế để đảm bảo phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân; sớm thi công các dự án đã triển khai trong năm 2024 để thị trấn Vàm Láng đạt chuẩn các tiêu chí văn minh đô thị.

Người dân thị trấn Vàm Láng tham gia ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo UBND huyện
Người dân thị trấn Vàm Láng phát biểu ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo UBND huyện Gò Công Đông.

Về lĩnh vực môi trường, người dân kiến nghị đường tỉnh 871 thi công các miệng cống quá rộng, cát chảy xuống gây nghẹt làm cản trở dòng chảy, nước đọng gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, người dân kiến nghị một số tuyến đường giao thông nông thôn trên trên địa bàn xuống cấp, nhiều "ổ gà" gây khó khăn cho việc đi lại của người dân trong mùa mưa; khu vực chợ Vàm Láng nhiều người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông. Một số thanh, thiếu niên không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, một số xe chở cồng kềnh tiềm ẩn gây tại nạn giao thông, đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý… Các ý kiến, kiến nghị của nhân dân thị trấn Vàm Láng được đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện và địa phương giải đáp, thông tin cụ thể.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông cảm ơn những ý kiến chân tình của người dân; đồng thời, thông tin thêm một số vấn đề quan trọng liên quan đến ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí Lê Văn Sơn đề nghị các ngành chức năng và địa phương quan tâm giải quyết dứt điểm. Đồng chí cũng mong muốn trong lần gặp gỡ tới, người dân có nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa để cán bộ, chính quyền địa phương hiểu được và nắm bắt kịp thời nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương xây dựng và ra mắt thị trấn Vàm Láng đạt chuẩn văn minh đô thị trong năm 2024 theo lộ trình kế hoạch đề ra.

THIÊN LÝ - QUỐC TOÀN

 

 

.
.
.