Thứ Năm, 11/07/2024, 08:54 (GMT+7)
.
Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri:

Cử tri TP. Gò Công phản ánh vấn đề thu tiền điện

(ABO) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều ngày 10-7, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Tiền Giang, đơn vị bầu cử số 3, gồm ĐBQH Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV; Tạ Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH chuyên trách khóa XV tỉnh Tiền Giang, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội khóa XV; Nguyễn Thị Uyên Trang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội khóa XV đến tiếp xúc cử tri tại TP. Gò Công sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
 
Nguyễn Minh Sơn
ĐBQH Nguyễn Minh Sơn phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang thông tin đến cử tri nội dung chương trình sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị các vấn đề chung của đất nước và các vấn đề bất cập tại địa phương gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh. Các vấn đề chủ yếu về công tác phòng, chốn tham nhũng, tiêu cực; giải quyết đào tạo nghề; xử lý, án phạt đối với các vụ án tham nhũng; xử lý nồng độ cồn; các vấn đề về bất cập trong việc cung cấp điện, thiếu nước sinh hoạt cho người dân; chính sách về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện...
 
Đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang báo cáo nhanh
ĐBQH Nguyễn Thị Uyên Trang thông tin đến cử tri nội dung chương trình sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
 
Đối với các vấn đề diễn ra tại địa phương đã được chính quyền các cấp giải trình, làm rõ nhằm tìm ra giải pháp phù hợp, tháo gỡ những bức xúc, kiến nghị của người dân ngay tại buổi tiếp xúc. 
 
Đoàn Đại biểu quốc hội tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.
Các ĐBQH lắng nghe ý kiến của cử tri.
 
Trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề thu tiền điện sinh hoạt, Giám đốc Điện lực TP. Gò Công Trần Hồng Thái cho biết: Công ty Điện lực thực hiện việc thanh toán không dùng tiền mặt và gửi thông tin, giá điện qua Zalo, số điện thoại, app chăm sóc khách hàng đối với từng hộ dân. Còn một vài hộ do là người lớn tuổi hoặc đổi số điện thoại chiếm khoảng 10% nhưng ngành Điện lực chưa cập nhật kịp thời... nên ảnh hưởng đến việc thông báo các vấn đề về điện đến người dân không nhận được tin nhắn, làm xảy ra tình trạng nợ tiền điện, đóng trễ hạn dẫn đến cắt điện. Việc cắt điện được thực hiện theo trình tự, căn cứ theo hợp đồng. Tuy nhiên, ngành Điện lực vẫn tạo điều kiện cho khách hàng đóng tiền điện khi phát hiện đóng quá hạn thanh toán. 
 
Cử tri phản ánh những kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri phản ánh những kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Vì thế, ngành Điện lực mong người dân địa phương cần đăng ký số điện thoại, cài app chăm sóc khách hàng hoặc chú ý ngày ra hóa đơn giá điện sinh hoạt (ngày 1 - 2 dương lịch hằng tháng), chủ động đến các cửa hàng có dịch vụ thanh toán tiền điện để kịp thời thanh toán, tránh dẫn đến tình trạng đóng điện quá hạn, dẫn đến cắt điện. 
 
Cũng tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khóa XV ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị của cử tri và trao đổi, làm rõ thêm một số ý kiến, kiến nghị cử tri phản ánh. 
 
Đối với vấn đề quy định xử phạt nồng độ cồn, ĐBQH Nguyễn Minh Sơn cho biết: Khi thảo luận tại Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội có 2 phương án: Phương án 1, quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, tức cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe. Còn phương án 2, quy định cấm theo mức giới hạn thấp nhất về nồng độ cồn trong máu và hơi thở đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tương tự quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Qua đó, có 75% ý kiến đồng tình với phương án 1; 25% ý kiến đồng tình với phương án 2,... 
 
Đối với những ý kiến ngoài thẩm quyền, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tiền Giang ghi nhận, tổng hợp đầy đủ, trình Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri. 
LÊ NGUYÊN
 
.
.
.