Chủ Nhật, 21/07/2024, 11:07 (GMT+7)
.

Hội CCB xã Phú Kiết: Cựu chiến binh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội trong tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CCB tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nêu cao tinh thần gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước… Qua đó, Hội CCB xã đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Sinh hoạt định kỳ hằng tháng của một trong những chi hội thuộc Hội CCB xã Phú Kiết (ảnh do Hội CCB xã Phú Kiết cung cấp).
Sinh hoạt định kỳ hằng tháng của một trong những chi hội thuộc Hội CCB xã Phú Kiết (ảnh do Hội CCB xã Phú Kiết cung cấp).

Hội CCB xã Phú Kiết xác định công tác chính trị tư tưởng, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa; đấu tranh chống mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; chống các quan điểm sai trái với đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước là nội dung cơ bản xuyên suốt trong công tác Hội.

Chủ tịch Hội CCB xã Phú Kiết Đoàn Công Trực cho biết, quán triệt chủ trương, nghị quyết của Trung ương Hội, Hội CCB các cấp, Hội CCB xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”; nhận thức được âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và “đồng hành” cùng hệ thống chính trị địa phương trong vận động nhân dân tham gia các phong trào, nắm bắt dư luận xã hội kịp thời ngay tại cơ sở.

Để nâng cao nhận thức chính trị, năng lực cho cán bộ, hội viên CCB, hằng tháng, hội viên đều được Chi hội CCB các ấp của xã Phú Kiết thông tin thời sự, triển khai các nội dung chủ yếu được đăng trên tài liệu sinh hoạt Ngày Pháp luật; thông tin về các chương trình, kế hoạch của địa phương; hướng dẫn tạo điều kiện để các hội viên đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị của địa phương.

Ông Bùi Văn Mậu, hội viên CCB xã Phú Kiết cho biết: “Hằng tháng, thông qua các họp lệ kỳ, tôi được học tập, quán triệt thông hiểu quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện và của xã. Đồng thời, nắm, hiểu biết thêm về quan điểm của Đảng trong các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước”.

Cùng với năng lực, trách nhiệm của mình, nhiều hội viên trong Hội CCB xã Phú Kiết đều giữ vững phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được tín nhiệm bầu, bố trí tham gia công tác Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, tổ tự quản, đội dân phòng (nay là Tổ bảo vệ an ninh trật tự) ở cơ sở.

Đồng thời, phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến công, hiến của trong các phong trào thi đua ở địa phương. Cụ thể như thi công đường vào Nghĩa trang xã Phú Kiết, nâng cấp tuyến đường giao thông liên ấp, khu dân cư; tham gia hòa giải các mâu thuẫn trong nội bộ người dân địa phương…

Hội viên Hội CCB xã Phú Kiết tham gia thực hiện tuyến đường “Nhân dân tự quản” do Hội CCB xã chủ trì (ảnh do Hội CCB xã Phú Kiết cung cấp).
Hội viên Hội CCB xã Phú Kiết tham gia thực hiện tuyến đường “Nhân dân tự quản” do Hội CCB xã chủ trì (ảnh do Hội CCB xã Phú Kiết cung cấp).

Ông Võ Tấn Hùng, hội viên CCB xã Phú Kiết cho biết: “Dù đã 70 tuổi nhưng tôi vẫn thường xuyên dự họp để được tiếp thu chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là quan điểm của Đảng đối với các “sự việc nóng” mà hội viên và nhân dân quan tâm. Để từ đó, tuyên truyền cho mọi người hiểu và tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Mấy chục năm làm Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản, tôi đã hòa giải thành công rất nhiều vụ bức xúc của bà con, đóng góp ý kiến với Chi bộ, Đảng bộ, chính quyền xã để qua đó nghiên cứu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Những ý kiến đóng góp của các hội viên CCB được cấp ủy đảng, chính quyền tiếp thu và giải quyết dứt kiểm kịp thời, tạo niềm tin cho hội viên và người dân”.

Đối với công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, cán bộ, hội viên CCB xã Phú Kiết đều tích cực tham gia đóng góp ý kiến về công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống người dân địa phương.

Hội CCB xã phân công mỗi hội viên nắm địa bàn dân cư, tiếp thu và phản ánh kịp thời trong kỳ họp định kỳ hay các buổi sinh hoạt chi hội… Đặc biệt, tập trung kiến nghị, phê bình những bất cập còn tồn tại, các vụ việc của địa phương chưa giải quyết thỏa đáng, kéo dài, gây bức xúc trong xã hội đã được cấp ủy, chính quyền tiếp thu và chỉnh đốn kịp thời.

Cùng với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh, Hội CCB xã Phú Kiết đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong giúp nhau phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống hội viên và người dân địa phương; tham gia phòng, chống tội phạm với việc vận động lắp cammera an ninh tại các tuyến đường liên ấp…

Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Từ những hoạt động cụ thể, thiết thực trong thực hiện các phong trào thi đua, Hội CCB xã Phú Kiết đã khẳng định vai trò cầu nối, là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể xã Phú Kiết.

Đồng thời, Hội CCB xã giữ vai trò quan trọng trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nắm bắt dư luận xã hội ngay tại cơ sở, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

HẢI ĐĂNG

.
.
.