Thứ Sáu, 26/07/2024, 20:10 (GMT+7)
.

Nhân dân Tiền Giang chung niềm tiếc thương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ABO) Sự ra đi của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho cả dân tộc Việt Nam. Trong Lễ Quốc tang, nhiều người dân Tiền Giang đã bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh đạo của đất nước, của Đảng, của dân tộc Việt Nam.

dt1.jpg
 

* ĐỒNG CHÍ NGUYỄN NGỌC MINH, NGUYÊN GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH, CHỦ TỊCH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI TỈNH TIỀN GIANG: TIẾC THƯƠNG VỊ LÃNH ĐẠO TRÍ TUỆ VỚI TRÁI TIM NHÂN HẬU, MẪU MỰC VỀ PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần tôi rất bất ngờ và vô cùng tiếc thương vị lãnh đạo trí tuệ với trái tim nhân hậu, mẫu mực về phẩm chất đạo đức cách mạng, dành trọn cuộc đời vì nước, vì dân. Với trọng trách là người lãnh đạo cao nhất của Ðảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mang hết tinh thần, trách nhiệm, trí tuệ, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng với tâm nguyện đất nước ta ngày càng phồn vinh, phát triển. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ngọn cờ lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả cao được cán bộ, nhân dân đồng tình ủng hộ.

Cá nhân tôi còn rất ấn tượng về một nhà lãnh đạo tận tụy, liêm khiết, giản dị. Sự cống hiến và hình ảnh thân thương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là động lực, là nguồn động viên, cổ vũ và là tấm gương để mỗi cán bộ và người dân noi theo, nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất, học tập và công tác để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* ĐỒNG CHÍ HỒ VĂN HÙNG, TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO HUYỆN ỦY, GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM CHÍNH TRỊ HUYỆN GÒ CÔNG TÂY: NGƯỜI LÃNH ĐẠO CÓ ĐỦ PHẨM CHẤT ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG: “CẦN, KIỆM, LIÊM, CHÍNH, CHÍ CÔNG VÔ TƯ”

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, không chỉ tôi mà qua theo dõi các kênh truyền thông cho thấy người dân Tiền Giang có cảm xúc bùi ngùi, vô cùng thương tiếc, bởi mất đi một nhân cách lớn, trọn đời vì Đảng, vì Dân!

Mấy ngày qua, đến các nơi công cộng trên địa bàn thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang ở đâu cũng đều nghe mọi người bày tỏ về sự thương tiếc, kính trọng, nhớ ơn đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đều chung cách nhìn nhận rất tốt đẹp về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư là người lãnh đạo kiên trung, trí tuệ, mẫu mực, có đủ phẩm chất đạo đức cách mạng: “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; Người trọn đời vì nước, vì dân, đã cống hiến nhiều công lao to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Qua 2 ngày Quốc tang, dù không được đến Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh để viếng Tổng Bí thư, nhưng chúng tôi vẫn dành thời gian theo dõi trên báo, đài, càng xem càng nghe, càng thấy tiếc thương vô hạn, nhiều người xúc động không cầm được nước mắt.

Để tỏ lòng thương tiếc và tưởng nhớ công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng tôi nguyện ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, noi theo tấm gương của Tổng Bí thư, để trở thành người tốt, sống có ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

dt3.jpg
 

* ÔNG NGUYỄN TRUNG KIÊN, CÁN BỘ HƯU TRÍ, PHƯỜNG 10, TP. MỸ THO: VỚI DI SẢN CỦA TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG ĐỂ LẠI TIN RẰNG ĐẤT NƯỚC TA SẼ CÒN PHÁT TRIỂN VƯƠN XA

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại vô vàn thương tiếc trong lòng các tầng lớp nhân dân Việt Nam. Cả cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tận tâm đóng góp, cống hiến tài năng cho cách mạng, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dựng xây đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh. Mặc dù không được gặp trực tiếp đồng chí Nguyễn Phú Trọng nhưng thông qua các phương tiện truyền thông, báo chí, tôi theo dõi các hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi thật sự ấn tượng và cảm kích với những trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng chí luôn là hạt nhân đoàn kết trong Đảng, sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho người dân với những chỉ đạo thiết thực. 

Có thể nói, trong suốt chiều dài dựng nước, giữ nước, đất nước ta đã luôn có những nhà lãnh đạo kiệt xuất, những tấm gương anh dũng kiên trung vì sự nghiệp cách mạng Việt Nam để toàn dân tộc noi theo và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người như thế. Sự ra đi của Tổng Bí thư là một tổn thất lớn của Đảng, Nhà nước, Nhân dân. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với những nền tảng, đóng góp của Tổng Bí thư để lại - nguồn di sản vô giá thì chúng ta tin tưởng rằng các thế hệ lãnh đạo sau sẽ tiếp tục cùng toàn Đảng, toàn dân khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển, xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển, Nhân dân có cuộc sống tiến bộ, hạnh phúc.

29r.jpg
 

* ĐỒNG CHÍ PHẠM THANH BÌNH, CHỦ TỊCH HỘI CỰU CHIẾN BINH  XÃ VĨNH KIM, HUYỆN CHÂU THÀNH: HỌC TẬP THEO BÁC NGUYỄN PHÚ TRỌNG VỀ LỐI SỐNG GIẢN DỊ, GẦN GŨI VỚI NHÂN DÂN

Không chỉ tôi mà những ngày qua anh em Cựu chiến binh xã Vĩnh Kim theo dõi thường xuyên tin tức trên tivi, báo chí và mạng xã hội về Lễ Quốc tang của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bản thân tôi rất xúc động, tiếc thương Tổng Bí thư vô cùng. Tiếc thương bởi đất nước ta mất đi một vị lãnh đạo liêm khiết, mẫu mực, giản dị, gần gũi với dân, kiên quyết đấu tranh đến cùng với những biểu hiện tiêu cực, thoái hóa biến chất, tham nhũng của một bộ phận cán bộ, đảng viên để làm trong sạch Đảng ta, trong sạch bộ máy công quyền các cấp, tất thảy vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và hạnh phúc của nhân dân. 

Tấm gương, đạo đức, lối sống và uy tín của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ soi sáng để các thế hệ trẻ nói theo. Bản thân tôi xin nguyện học tập theo Bác Nguyễn Phú Trọng về lối sống giản dị, gần gũi với nhân dân, từ đó có những việc làm cụ thể thiết thực giúp cho các hội viên cựu chiến binh xã vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Xin tri ân những công lao to lớn mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến và để lại cho đời!

H.T (lược ghi)

.
.
.