Thứ Sáu, 26/07/2024, 18:09 (GMT+7)
.

Phật giáo Tiền Giang thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ABO) Sáng 26-7, được sự chỉ đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức cho tất cả tăng, ni, phật tử trong tỉnh tề tựu về tổ đình Vĩnh Tràng (chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) để dự Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức cho tất cả tăng, ni, phật tử trong tỉnh tề tựu về tổ đình Vĩnh Tràng (chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) để dự Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra trang trọng và xúc động. Hàng trăm tăng, ni, phật tử trong tỉnh đã lắng nghe Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Ủy viên Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tập thể tăng, ni, phật tử đã dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công đức của Tổng Bí thư và thực hiện tưởng niệm theo nghi thức Phật giáo.

Chức sắc và tăng, ni phật tử Tiền Giang thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho
Các đại biểu cùng chức sắc và tăng, ni phật tử Tiền Giang thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.
Các đại biểu cùng chức sắc và tăng, ni phật tử Tiền Giang thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.
Các đại biểu cùng chức sắc và tăng, ni phật tử Tiền Giang thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

Là một trong hàng trăm tăng, ni, phật tử tỉnh Tiền Giang có mặt từ rất sớm tại chùa Vĩnh Tràng để dự Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại đức Thích Nguyên Phước, chùa An Long chia sẻ: “Ngài Tổng Bí thư mất là một sự mất mát rất lớn đối với đất nước Việt Nam, không phải chỉ đối với người dân mà cả trong các tín đồ Phật giáo. Ngài đã đem lại cho đất nước Việt Nam những thay đổi lớn. Bởi vì tôi trưởng thành trong giai đoạn Ngài đang công tác và chứng kiến những công đức, công việc Ngài làm cho dân, cho nước. Từ lúc được tin Ngài mất đã để lại cho tôi sự xúc động, bùi ngùi. Cho nên tôi đến dự Lễ tưởng niệm bằng tất cả lòng tôn kính nhất. Nguyện cầu cho ngài Tổng Bí thư được an lành thảnh thơi nơi cõi tịnh”.

-	Chức sắc và tăng, ni phật tử Tiền Giang thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho
Chức sắc và tăng, ni phật tử Tiền Giang thành kính thực hiện nghi thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Vĩnh Tràng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc cho biết, qua buổi Lễ tưởng niệm ngài Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vừa từ trần. Để tỏ lòng biết ơn thiết thực nhất đối với sự hy sinh cao cả của Tổng Bí thư, một cuộc đời dành cho Tổ quốc, cho đồng bào, trong đó có giới Phật giáo. Tôi mong mõi tăng, ni, phật tử tỉnh nhà luôn sống trọn vẹn, gương mẫu trên tinh thần “Tốt đạo đẹp đời” của người công dân có đạo; và hệ thống tăng ni luôn chấp hành tốt tôn chỉ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam là “Đạo pháp - Dân tộc- Chủ nghĩa xã hội”, luôn nêu cao tinh thần hộ quốc an dân của các bậc tiền bối.

Tiêu biểu là phải đoàn kết trong hệ thống và phải tham gia nhiều hơn nửa công tác an sinh xã hội để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam cũng như Tiền Giang ngày càng giàu mạnh. Bên cạnh đó, cố gắng điều hành công tác phật sự, định hướng cho tăng ni sống tốt đời đẹp đạo để thành công phật sự mỹ mãn hơn nữa trong thời gian tới.

THỦY HÀ

 

.
.
.