Thứ Sáu, 26/07/2024, 09:28 (GMT+7)
.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cán bộ lãnh đạo mẫu mực, hết lòng vì dân, vì nước

13 giờ 38 phút ngày 19-7-2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trút hơi thở cuối cùng sau những ngày làm việc, cống hiến hết mình cho Đảng, cho đất nước, cho nhân dân. Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã khiến cán bộ và nhân dân cả nước nói chung, Tiền Giang nói riêng vô cùng thương tiếc…


* ĐỒNG CHÍ TRẦN THỊ KIM CÚC, NGUYÊN ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, NGUYÊN BÍ THƯ TỈNH ỦY TIỀN GIANG:

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng

Là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X, từ năm 2006 đến năm 2010, tôi nhiều lần họp chung với đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Có thể nói, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là cán bộ lãnh đạo, tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ở cương vị, vai trò nào, đồng chí cũng hết lòng hết sức “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; luôn gần gũi và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư là điều đáng tiếc, một mất mát lớn lao cho Đảng ta.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng ra đi trong khi công cuộc đổi mới đất nước đang có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều kết quả rất đáng tự hào. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở sẽ biến đau thương thành hành động, tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi những quan điểm, chỉ đạo của Tổng Bí thư khi còn sinh thời, để đẩy nhanh tiến trình đổi mới, xây dựng đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Tôi cũng tin tưởng rằng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Đồng thời, tôi cũng tin tưởng rằng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ đoàn kết, trên dưới một lòng, cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định tổ chức nhân sự, lãnh đạo, điều hành đất nước không ngừng phát triển, thực hiện tốt đường lối, chủ trương, nghị quyết mà Trung ương Đảng khóa XIII đã đề ra.

Tôi cũng tin tưởng rằng, từ sự ra đi của Tổng Bí thư, toàn Đảng sẽ biến đau thương, mất mát thành sức mạnh, thành niềm tin, thành động lực thúc đẩy Đảng ta ngày càng phát triển vững mạnh, đưa đất nước không ngừng tiến lên, củng cố, nâng cao vị thế và uy tín trên trường quốc tế, được bạn bè quốc tế ủng hộ và đánh giá cao.

* ĐẠI TÁ BÙI VĂN PHÚC, PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH TIỀN GIANG:

Học tập sự nêu gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tôi rất ngưỡng mộ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người lãnh đạo bình dị, khiêm tốn, mẫu mực, một nhân cách lớn của dân tộc, đã để lại sự kính trọng, tình cảm tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Cả cuộc đời của đồng chí đã nêu tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thông qua những hành động và việc làm của Tổng Bí thư - hình mẫu một chiến sĩ cộng sản chân chính, kiên trung - đã giúp tôi tự soi lại và cố gắng học hỏi, thực hiện, tu dưỡng và rèn luyện, bởi nếu lơi là sẽ dễ có khuyết điểm trong công việc và cuộc sống; khi phát hiện sai phạm phải chủ động tự khắc phục, sửa chữa.

Với vai trò là Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh, bản thân tự nhận thấy, việc nêu gương là hết sức quan trọng. Từ đó, tôi học đồng chí Tổng Bí thư về tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong trong việc tự soi, tự sửa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là mất mát to lớn đối với Đảng và nhân dân Việt Nam. Thời điểm này, chúng ta cần phải biến đau thương thành hành động, thành sức mạnh, để kế thừa di nguyện của đồng chí.

Do vậy, bản thân luôn vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, trong khó khăn càng phải tập trung làm thật tốt nhiệm vụ của người đảng viên, của người cán bộ chủ trì tổ chức Hội Cựu chiến binh tỉnh nhà.

Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tôi được nghe Tổng Bí thư nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

Bằng bản lĩnh chính trị, bằng tâm huyết, trách nhiệm và sự nêu gương của mình, Tổng Bí thư nhắc nhở các cấp Hội và hội viên cựu chiến binh cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ trẻ; đồng hành với thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, coi đó là một nhiệm vụ vẻ vang và là trách nhiệm, tình cảm của Hội đối với thanh, thiếu niên - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Với phương châm “cựu mà không cũ, cựu mà không bảo thủ”, chúng tôi sẽ cùng với  các cấp Hội Cựu chiến binh, cùng toàn thể cán bộ, hội viên tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn đem lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới, để không phụ lòng mong mỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

* ĐỒNG CHÍ HỒ MINH TRUNG, NGUYÊN HUYỆN ỦY VIÊN, NGUYÊN PHÓ CHỦ NHIỆM ỦY BAN KIỂM TRA HUYỆN ỦY, NGUYÊN BÍ THƯ THỊ TRẤN MỸ PHƯỚC, HUYỆN TÂN PHƯỚC:

Đồng chí Tổng Bí thư là người cộng sản ưu tú, một nhân cách giản dị

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, suốt cuộc đời vì nước, vì dân. Những ngày qua, tôi lo lắng và thường xuyên theo dõi thông tin từ báo, đài về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư.

Chiều 19-7, khi được tin đồng chí từ trần, tôi cảm thấy hụt hẫng và mất mát rất lớn. Đối với tôi, đồng chí Nguyễn Phú Trọng là người đảng viên kiên trung, người cộng sản ưu tú trong công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Trong suốt quá trình làm việc của đồng chí Tổng Bí thư, tôi ấn tượng và tâm đắc tinh thần tận tâm, tận lực cống hiến,  trọn lòng lo cho dân, cho nước.

Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư không chỉ là sự mất mát lớn cho Đảng, mà còn là sự mất mát của nhân dân cả nước.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do đồng chí Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đã mang lại kết quả lớn, củng cố niềm tin cho nhân dân đối với Đảng. Tôi tin tưởng rằng, trong nỗi mất mát to lớn này, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ đoàn kết, nhất trí trong Đảng, lãnh đạo đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, tiếp nối sự nghiệp mà đồng chí Tổng Bí thư còn dang dở.
 

* ĐỒNG CHÍ NGUYỄN TRẦN NGỌC THƯƠNG, CHỦ TỊCH HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ MỸ PHONG, TP. MỸ THO:

Tự nhủ lòng sẽ luôn noi theo tấm gương của đồng chí Tổng Bí thư

Bầu trời hôm nay tắt nắng cũng như lòng người đang buồn rười rượi. Ngọn đèn vĩ đại đã tắt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với rất nhiều câu nói để lại cho các thế hệ mai sau học hỏi và noi theo.

Bản thân tôi là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, với cờ Tổ quốc luôn hiện diện trong tim, cảm thấy vô cùng thương tiếc khi hay tin Người ra đi, cảm giác như vừa mất đi một người thân ruột thịt của mình. Tôi tự nhủ với lòng sẽ luôn noi gương và học hỏi theo những gì mà Tổng Bí thư từng nói.

Tôi luôn nhớ mãi câu nói của Tổng Bí thư rằng: Cái quý nhất của con người là sự sống và danh dự, bởi vì đời người chỉ sống có một lần.

Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí; để khỏi hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, bị mọi người khinh bỉ; để khi nhắm mắt xuôi tay, ta có thể tự hào rằng tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời. Đến cuối cùng thì “Danh dự vẫn là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Người, xin tiễn biệt Người về với đất mẹ linh thiêng, xin được trân quý những gì Người đã dành trọn cuộc đời mình cho đất nước Việt Nam!

P.MAI - V.THẢO - C.THẮNG

(lược ghi)

.
.
.