Thứ Năm, 25/07/2024, 17:17 (GMT+7)
.

TP. Gò Công: Tăng cường các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

(ABO) UBND TP. Gò Công, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức 2 cuộc Hội thảo chuyên đề về pháp luật phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, với chủ đề: Tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực năm 2024 qua học tập tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTN, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn phú Trọng.
 
Mặc niệm tưởng nhớ Tổng bÍ thư Nguyễn Phú Trọng.
Các đại biểu tham dự hội thảo dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước khi đi vào nội dung hội thảo, toàn thể quý đại biểu tham dự hội thảo đã dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

2 cuộc hội thảo tập trung vào việc giới thiệu, tuyên truyền, nghiên cứu học tập nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTN, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trách nhiệm của cấp trưởng, cấp phó trong cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức trong công tác PCTN, tiêu cực; trách nhiệm giải trình của cơ quan, đơn vị, cá nhân về quyết định, hành vi của mình trong thực hiện nhiệm vụ công vụ được giao. Quyền và nghĩa vụ của công chức, viên chức trong công tác PCTN, tiêu cực, trong việc yêu cầu giải trình, trình tự thủ tục yêu cầu giải trình.
 
Giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác phát hiện hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp theo tinh thần Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Công điện 724/CĐ-TTg ngày 17-6-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ. Kết quả triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực như công khai, minh bạch trong tổ chức, hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị...
 

 

Quang cảnh 2 cuộc hội thảo.
Quang cảnh 2 cuộc hội thảo.
 
Hội thảo còn thảo luận xoay quanh việc xây dựng và thực hiện định mức, tiêu chuẩn, chế độ; thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn; chuyển đổi vị trí công tác; cải cách hành chính; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn; kiểm soát xung đột lợi ích và nhận diện những hành vi có khả năng dễ phát sinh tham nhũng. Kết quả tiếp nhận, thực hiện trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân về quyết định, hành vi của mình trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao; quyền và nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức, của Ban Thanh tra nhân dân, Chủ tịch Công đoàn, Tổ An ninh công nhân trong PCTN, tiêu cực...
 
Quang cảnh 2 cuộc hội thảo.
Quang cảnh 2 cuộc hội thảo.
 
2 cuộc hội thảo nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành, học tập, tuân thủ đúng pháp luật về PCTN, tiêu cực và đạo đức liêm chính để dần hướng đến mục tiêu “Không muốn, không thể, không dám, không cần tham nhũng”.
 
NGỌC THỦY- P. MAI
 
 
 
 
 
 
 
 
 
.
.
.