Thứ Tư, 14/08/2024, 07:43 (GMT+7)
.

Bí thư chi bộ nhiệt tình, tận tâm, trách nhiệm

Nhiệt tình, trách nhiệm, gần dân, nói đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, đó là những nhận xét của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân khi nói về Bí thư Chi bộ Khu phố 4 Đặng Văn Hài, sinh năm 1960, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Đặng Văn Hài (người thứ 5 từ trái sang) được Huyện ủy Gò Công Tây biểu dương, khen thưởng đảng viên   hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.
Đồng chí Đặng Văn Hài (người thứ 5 từ trái sang) được Huyện ủy Gò Công Tây biểu dương, khen thưởng đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.

Trong nhiều năm qua, với vai trò của người đứng đầu cấp ủy và là Trưởng Khu phố 4, đồng chí Hài luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Khu phố 4 hiện có 51 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ. Trong sinh hoạt chi bộ định kỳ, đồng chí Hài cùng với Chi ủy luôn chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc họp chi bộ, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Chi bộ.

Mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ trong đảng viên để đi đến thống nhất. Từ đó, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đảng viên và thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Hài còn thường xuyên bám sát địa bàn, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc tuyên truyền đến người dân việc chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước, chú trọng xây dựng và thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động người dân đồng thuận lắp đặt hệ thống thoát nước, hệ thống ánh sáng quang trên các tuyến đường dẫn vào khu dân cư, xây dựng khu phố không có tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy; phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, đồng chí Hài còn vận động người dân trồng hoa, cây xanh trước lề đường, sân nhà, hàng rào, tạo vẻ đẹp cảnh quan môi trường, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phân loại, xử lý, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Nhận xét về đồng chí Đặng Văn Hài, Bí thư Đảng ủy thị trấn Vĩnh Bình Thạch Văn Dữ cho biết: “Đồng chí Đặng Văn Hài là một người rất có trách nhiệm, nhiệt tình trong các nhiệm vụ như tuyên truyền, vận động người dân trong khu phố tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế; vận động người dân tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, đô thị văn minh. Bộ mặt cảnh quan môi trường khu phố 4, thị trấn Vĩnh Bình ngày nay đang dần đổi mới, đạt được những kết quả đó không thể không kể đến công sức của đồng chí Đặng Văn Hài”.

Đồng chí Đặng Văn Hài cho biết: “Muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân”.

Bản thân không quản ngại khó nhọc, ngày nắng cũng như ngày mưa, sau các công việc đặc thù của nhiệm vụ Bí thư, Trưởng khu phố, ông còn dành thời gian chăm sóc cây trồng trên các tuyến đường, cây nào chết, ông trồng lại cây mới, người dân trong xóm thấy ông trồng cây phát triển xanh tốt nên cũng tự nguyện tham gia cùng trồng, chăm sóc, bảo vệ nên dần dần các tuyến đường khu phố 4 đều rực rỡ sắc hoa, ai đi qua lại cũng đều ngắm nhìn, trầm trồ khen đẹp.

Ngoài ra, đồng chí Hài còn thường xuyên hướng dẫn người dân thực hiện các chế độ bảo trợ xã hội, các chính sách an sinh xã hội khác. Ông còn đi đầu tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên người, nhất là dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng, đau mắt đỏ.

Tại nhà đồng chí Hài còn nuôi cá bảy màu để cung cấp cho Tổ y tế cộng đồng phát tặng các hộ gia đình trong các đợt ra quân diệt lăng quăng. Đồng thời, ông còn tự tạo vườn ươm các loại cây giống như: Cây dừa cạn, lá dứa cẩm thạch để có nguồn cây giống sẵn để bổ sung trồng cho các tuyến đường.

Cô Nguyễn Thị Kim Hồng, ngụ tại tuyến đường Tổ 7 - 8, khu phố 4 cho biết: “Trước kia, lề đường trước nhà cô có nhiều cỏ dại, từ ngày tuyến đường được tráng nhựa ngang qua nhà, mỗi ngày tôi đều gặp ông Hài đi trồng hoa, trồng cây xanh trên tuyến đường quanh xóm, học tập ông, tôi cũng về dọn cỏ trong sân vườn nhà, trồng thêm hoa cúc, thược dược, cẩm thạch,.. tạo vẻ mỹ quan cho đoạn đường trước nhà. Về nguồn cây giống cũng không phải lo tốn tiền mua mà được ông Hài đem đến tận nhà cho để tôi trồng”.

Vừa qua, tại Hội nghị sơ kết nhiệm vụ chính trị của Huyện ủy Gò Công Tây trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng chí Đặng Văn Hài được Huyện ủy biểu dương, khen thưởng là đảng viên hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc tiêu biểu 5 năm liền.

Có thể nói, với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, không ngại khổ, Bí thư Chi bộ Đặng Văn Hài thực sự là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương, góp phần xây dựng thị trấn Vĩnh Bình ngày càng văn minh, hiện đại, xứng đáng để các đảng viên và nhân dân noi theo.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.