Thứ Sáu, 06/09/2024, 14:38 (GMT+7)
.

Chi bộ Báo Ấp Bắc: Tọa đàm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2024

(ABO) Sáng 6-9, Chi bộ Báo Ấp Bắc, tỉnh Tiền Giang tổ chức Tọa đàm thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại Báo Ấp Bắc năm 2024 với chủ đề “Kiểm tra, giám sát và giải pháp trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ".

Quang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm có 4 tham luận và 10 ý kiến tham gia thảo luận, chia sẻ xoay quanh nội dung: Kiểm tra, giám sát và giải pháp trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của Ban Chấp hành Công đoàn, Phòng Phóng viên, Phòng Thư ký - Xuất bản và Phòng Trị sự. 

Đồng chí Nguyễn Minh Tân phát biểu kết luận buổi tọa đàm
Đồng chí Nguyễn Minh Tân phát biểu kết luận buổi tọa đàm.

Ghi nhận tại buổi tọa đàm cho thấy, thời gian qua, việc thực hiện dân chủ tại Báo Ấp Bắc ngày càng đi vào nền nếp, có sự thống nhất, đoàn kết trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát” việc triển khai và thực hiện quy chế dân chủ tại Báo Ấp Bắc đã được triển khai một cách đồng bộ, hiệu quả mang lại hiệu quả cao. Trong quá trình thực hiện, Chi ủy, Ban Biên tập, lãnh đạo các phòng, đoàn thể luôn quan tâm, tạo điều kiện và phát huy quyền dân chủ tối đa của cán bộ, đảng viên, viên chức, phóng viên Báo Ấp Bắc; phát huy trí tuệ, sáng kiến, tham gia tích cực vào công việc; đồng thời, tạo ra bầu không khí tích cực, gần gũi, thân thiện, đoàn kết, tin tưởng.

Điển hình như việc xây dựng các quy chế, kế hoạch, chương trình hành động, nghị quyết… được lãnh đạo Báo Ấp Bắc xem xét kỹ, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, đảm bảo hài hòa lợi ích của cán bộ, đảng viên, viên chức, được tổ chức lấy ý kiến với tỷ lệ nhất trí cao trước khi thực hiện...

Đồng chí Pham Văn Sơn, Phó Tổng Biên tập,Chủ tich Công đoàn cơ sở Báo Báo Ấp phát biểu ý kiến
Đồng chí Phạm Văn Sơn, Phó Tổng Biên tập, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Báo Báo Ấp phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, nhiều ý kiến cũng phân tích làm rõ bên cạnh những kết quả nổi bật trong công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại cơ quan thì còn một số hạn chế cần tiếp tục khắc phục, đổi mới, ứng dụng công nghệ trong điều hành để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển của báo chí hiện đại.

Nhiều ý kiến cũng đề xuất một số giải pháp khả thi nhằm thực hiện việc kiểm tra, giám sát và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở hiệu quả hơn trong thời gian tới .

Đồng chí Nguyễn Trọng Tấn, Phó Tổng Biên tập phát biểu ý kiến
Đồng chí Nguyễn Trọng Tấn, Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Thông qua buổi tọa đàm, cán bộ, viên chức, phóng viên Báo Ấp Bắc ngày càng nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc kiểm tra, giám sát cũng như việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong giai đoạn hiện nay; từ đó mỗi cán bộ, đảng viên, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia góp ý, đóng góp trí tuệ trong quá trình thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, việc thực hiện quy chế dân chủ tại Báo Ấp Bắc góp phần xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, minh bạch và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Cán bộ, viên chức phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm
Cán bộ, viên chức phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Minh Tân đánh giá cao nội dung các bài tham luận cũng như các ý kiến phát biểu của cán bộ, viên chức, phóng viên đã làm rõ thêm kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở gắn với công tác chuyên môn tại cơ quan trong thời gian qua; trong đó, có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị một số giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục phát huy hơn nữa việc thực hiện dân chủ cơ sở ở cơ quan trong thời gian tới. Những tham luận và ý kiến chia sẻ tại buổi tọa đàm sẽ được Chi ủy, Ban Biên tập, Ban Chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các phòng tiếp thu và tiếp tục lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở cơ quan tốt hơn trong thời gian tới.

G.T  

.
.
.