Thứ Hai, 23/09/2024, 20:45 (GMT+7)
.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đến làm việc tại huyện Cai Lậy

(ABO) Sáng 23-9, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ làm Trưởng đoàn đến làm việc tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Thành viên đoàn có chuyên viên Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ và đại diện lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng các Bộ, cơ quan: Tài chính, Tư pháp, Văn phòng Chính phủ...

a
Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Cai Lậy.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của 2 xã: Hiệp Đức và Cẩm Sơn thuộc huyện Cai Lậy; kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Cai Lậy và làm việc với UBND huyện Cai Lậy.

a
Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính Bộ Nội vụ, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Phạm Minh Hùng phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Cai Lậy.

Sau quá trình kiểm tra, làm việc với các đơn vị, đồng chí Phạm Minh Hùng ghi nhận các kết quả cải cách hành chính của huyện Cai Lậy đã đạt được trong 8 tháng năm 2024 và biểu dương các thành tích triển khai nhiệm vụ về kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đồng chí Phạm Minh Hùng đề nghị lãnh đạo UBND huyện Cai Lậy phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện để chỉ đạo các cơ quan chuyên môn đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2024. Đồng bộ các giải pháp tăng cường hướng dẫn, đôn đốc theo dõi, đánh giá, kiểm tra và tuyên truyền để nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra. Đề nghị huyện Cai Lậy chấn chỉnh lại việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở các cấp từ huyện đến xã. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn. Đồng thời, đề nghị các cấp xã, huyện phải kịp thời phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc đến cấp tỉnh và từ tỉnh thông qua các cơ quan chuyên môn sẽ kịp thời phản ánh kiến nghị với các bộ, chuyên ngành, để rà soát lại thể chế, xử lý các điểm nghẽn trong quá trình tổ chức thực hiện nhằm bảo đảm cải cách hành chính thông suốt, thống nhất và đồng bộ.

Một số hình ảnh Đoàn công tác kiểm tra, làm việc các đơn vị trên địa bàn huyện Cai Lậy:

a
Đồng chí Phạm Minh Hùng trực tiếp đến kiểm tra, làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Cai Lậy.
a
Đoàn công tác kiểm tra việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện Cai Lậy.
a
Đoàn công tác kiểm tra, làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Hiệp Đức.
a
Đoàn công tác kiểm tra, làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã Cẩm Sơn.

LÊ MINH

.
.
.