Thứ Bảy, 21/09/2024, 13:55 (GMT+7)
.

Lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo đối thoại với cán bộ, hội viên nông dân

(ABO) Ngày 20-9, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Phạm Hùng Vinh có buổi đối thoại với cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) năm 2024. 
 
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hùng Vinh thông tin đến cán bộ, hội viên nông dân khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay và những vấn đề quan trọng của địa phương mà cán bộ, hội viên nông dân quan tâm.

Chủ trì hội nghị.
Chủ trì hội nghị.
 
Tham gia đối thoại, cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện đã nêu nhiều ý kiến phát biểu liên quan đến những nội dung về giá cả hàng hóa nông sản không ổn định, cần có giải pháp để hỗ trợ nông dân trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; ý kiến về chính sách hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, lốc xoáy; cần có giải pháp nâng chất lượng hoạt động của hợp tác xã; có biện pháp xử lý tình trạng buôn bán vật tư nông nghiệp kém chất lượng gây thiệt hại cho người nông dân; hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất. Đặc biệt, cán bộ, hội viên nông dân rất quan tâm đến việc có nên phát triển thêm diện tích dừa uống nước hay không...
 
Ngoài ra, nông dân xã Bình Ninh có ý kiến về việc tiếp tục dẫn đường ống nước BOO phục vụ nước sinh hoạt cho bà con nông dân; nhanh chóng có giải pháp phòng trị sâu đầu đen hại dừa để bảo vệ diện tích vườn dừa tại các xã Xuân Đông, Hòa Định, Bình Ninh; quyền lợi và nghĩa vụ của nông dân khi thực hành sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap và giải pháp đầu ra của sản phẩm đạt các tiêu chuẩn này.
 
Cán bộ, hội viên nông dân phát biểu ý kiến.
Cán bộ, hội viên nông dân phát biểu ý kiến tại hội nghị.
 
Trên cơ sở các ý kiến của cán bộ, hội viên nông dân, đại diện ngành Nông nghiệp huyện, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Chợ Gạo, lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo đã đối thoại trên tinh thần chia sẻ, trách nhiệm, giải thích cho cán bộ, hội viên nông dân nắm bắt, hiểu rõ hơn các nội dung quan tâm.
 
Hội nghị đối thoại lãnh đạo UBND huyện Chợ Gạo với cán bộ, hội viên nông dân là diễn đàn quan trọng, dân chủ trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân với với lãnh đạo UBND huyện về những thành tựu đã đạt được; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn.
 
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hùng Vinh, Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo cảm ơn những ý kiến chân thành của cán bộ, hội viên nông dân; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện tiếp tục phát huy tốt vai trò gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương nhất là chuyên đề thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, chung tay cùng chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 
HƯỞNG XUYÊN - P. MAI
 
.
.
.