.
Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang:

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 21:21, 17/09/2024 (GMT+7)
(ABO) Chiều 17-9, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi Viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư và Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị lần thứ ba, năm 2024. 
 
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
 
Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên, viên chức, học viên ở trường đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang đã xây dựng kế hoạch, triển khai Cuộc thi Viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thu hút nhiều giảng viên, viên chức, học viên tích cực tham gia. Cuộc thi có 73 tác phẩm dự thi theo từng loại hình như báo in, báo điện tử, tạp chí in, tạp chí điện tử với các tác phẩm dự thi được đầu tư nghiêm túc, có chất lượng. Trong đó, có 4 tác phẩm dự thi tiêu biểu được chọn khen thưởng và chọn 16 tác phẩm dự thi gửi về Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Tiền Giang. 
 

 

Ban Tổ chức cuộc thi khen thưởng các tác phẩm tiêu biểu.
Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích tốt trong tham gia các cuộc thi.
 
Cùng với đó, Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thi Học viên giỏi lý luận chính trị với nội dung là những kiến thức thuộc chương trình Trung cấp Lý luận chính trị hiện hành với 2 phần thi: Thi viết và thi thuyết trình. Đối tượng dự thi là các học viên được tuyển chọn từ các lớp Trung cấp Lý luận chính trị hệ tập trung và hệ không tập trung…
 
Thông qua hội thi, các học viên đã nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của các vấn đề đặt ra trong thực tiễn gắn với trách nhiệm của bản thân, nội dung các phần thi đảm bảo kiến thức cơ bản, cập nhật, chính xác gắn với thực tiễn, đúng với đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đáp ứng yêu cầu, đảm bảo tính khoa học, chặt chẽ. Qua hội thi có 6/14 học viên đạt loại giỏi. 
 
Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Thu phát biểu tại buổi lễ.
Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Thu phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Thu cho biết, việc tổ chức các cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trách nhiệm của đội ngũ giảng viên, viên chức và học viên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; đồng thời, thúc đẩy phong trào thi đua học tập của các học viên. Qua đó, làm cơ sở để đánh giá chất lượng đào tạo và học tập của các học viên… 
HẢI ĐĂNG
 
.
.
.