Thứ Tư, 25/09/2024, 10:02 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Sẵn sàng cho ngày bầu cử Trưởng ấp, khu phố

Chỉ còn hơn một tuần nữa (ngày Chủ nhật, 6-10) là đến ngày bầu cử Trưởng ấp, khu phố trên địa bàn TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cử tri đại diện hộ gia đình toàn thị xã đang chờ ngày được bỏ lá phiếu bầu chọn ra người đủ đức, đủ tài để thực hiện các nhiệm vụ quản lý xã hội ở từng địa bàn, khu dân cư. Đây là lần đầu tiên tổ chức bầu Trưởng ấp, Trưởng khu phố theo quy định Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Mọi công tác cho cuộc bầu cử trên địa bàn TX. Cai Lậy đã sẵn sàng.

TX. Cai Lậy chọn ấp Bắc (xã Tân Phú) tổ chức bầu cử điểm vào ngày 15-9 vừa qua. Kết quả biểu quyết bằng hình thức giơ tay đối với ông Phan Văn Sết, có 265/265 cử tri đại diện hộ gia đình tham dự cuộc họp biểu quyết thống nhất, đạt tỷ lệ 100% cử tri có mặt và 265/283 đạt tỷ lệ 93,6% so với cử tri đại diện hộ gia đình trong toàn ấp.

Qua đánh giá, công tác bầu cử tại ấp Bắc được diễn ra đúng với kế hoạch, thời gian và quy trình thực hiện đúng với quy định; số lượng hộ gia đình tham dự cuộc họp đảm bảo theo quy định; công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong và sau ngày bầu cử được thực hiện tốt.

Cử tri ấp Bắc, xã Tân Phú đại diện hộ gia đình biểu quyết bầu Trưởng ấp Phan Văn Sết.
Cử tri ấp Bắc, xã Tân Phú đại diện hộ gia đình biểu quyết bầu Trưởng ấp Phan Văn Sết.

Ông Phan Văn Sết cho biết, tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm hết sức quan trọng mà Chi bộ, Ban Lãnh đạo ấp và nhân dân ấp Bắc đã tin tưởng, giao phó.

Do vậy, trong nhiệm kỳ mới, bản thân sẽ phấn đấu hết mình, xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, sâu sát, lắng nghe tiếng nói của nhân dân; quyết tâm cùng với Chi bộ, Ban Lãnh đạo ấp và nhân dân phấn đấu xây dựng ấp Bắc phát triển nhanh và bền vững hơn nữa, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết chi bộ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã và HĐND xã đề ra.

Theo thống kê, TX. Cai Lậy có 72 tổ bầu cử, dự kiến có 129 điểm họp cộng đồng dân cư. Hiện các ấp, khu phố đã chuẩn bị tốt các điều kiện, cơ sở vật chất để phục vụ công tác bầu Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Danh sách, tiểu sử ứng cử viên và cử tri được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, thị trấn; trụ sở ấp, khu phố và tại điểm bỏ phiếu đúng quy định để cử tri theo dõi, lựa chọn người đủ tiêu chuẩn nhận nhiệm vụ nhân dân giao phó. Sau khi hoàn thành xong hiệp thương 3 bước đảm bảo đúng thời gian quy định, tổng số ứng cử viên để bầu 72 Trưởng ấp, khu phố của 16 xã, phường của TX. Cai Lậy là 72 người.

Trưởng Phòng Nội vụ TX. Cai Lậy Nguyễn Văn Nha cho biết, đến nay, Trưởng Ban Công tác Mặt trận các ấp, khu phố đã hoàn thành quy trình hiệp thương 3 bước để thống nhất với chi ủy, chi bộ ở các ấp, khu phố giới thiệu ứng cử viên Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tại các điểm bầu cử, mọi công tác tổ chức được đảm bảo đúng quy định như: Niêm yết danh sách người ứng cử, danh sách cử tri, cơ sở vật chất, thùng phiếu… đều được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo quy định.

Mỗi điểm bầu cử đều có trang trí băng rôn, khẩu hiệu và cờ phướn tạo không khí rộn ràng. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự được tăng cường trước, trong và sau bầu Trưởng ấp, khu phố. Các đơn vị liên quan của thị xã và các xã, phường cũng tổ chức kiểm tra, giám sát, kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn để công tác bầu cử thành công tốt đẹp.

HÀ NAM
 

.
.
.