Thứ Tư, 02/10/2024, 10:29 (GMT+7)
.
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM TỈNH TIỀN GIANG LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Thanh niên Tiền Giang: Khát vọng - Đoàn kết - Tiên phong - Phát triển

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra vào ngày 2 và 3-10 với khẩu hiệu hành động: Thanh niên Tiền Giang “Khát vọng - Đoàn kết - Tiên phong - Phát triển”.

Đại hội là ngày hội đoàn kết của thanh niên, là tiếng nói và hành động của thanh niên Tiền Giang. Đại hội sẽ đánh giá, kiểm điểm những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029; tập hợp, phát huy năng lực của thanh niên, góp phần xây dựng Tiền Giang trở thành tỉnh phát triển trong khu vực và xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh.

Tiền Giang hiện có khoảng 344.536 người từ 16 - 30 tuổi, chiếm 19,2% dân số toàn tỉnh. Thanh niên Tiền Giang ngày càng có điều kiện, cơ hội học tập, tiếp cận với khoa học công nghệ. Trình độ học vấn, tỷ lệ thanh niên được đào tạo chuyên môn kỹ thuật có xu hướng ngày càng tăng. Số lượng thanh niên học tập, lao động ở ngoài tỉnh tăng nhanh.

Cơ cấu lao động trẻ chuyển dịch mạnh theo hướng tăng trong khu vực công nghiệp và dịch vụ, trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và giảm trong khu vực nông nghiệp.

Thanh niên ngày nay được tiếp cận thông tin nhanh, đa dạng; đồng thời, nhu cầu được cung cấp thông tin, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, tham gia xây dựng đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ngày càng cao. Đại bộ phận thanh niên của tỉnh hiện nay tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, có chí tiến thủ, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Lòng yêu nước, nhân ái, tính tích cực chính trị - xã hội và tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên ngày càng được khơi dậy mạnh mẽ. Từ đó, đã và đang xuất hiện lớp thanh niên tiên tiến, đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh...

Thanh niên tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường.
Thanh niên tham gia trồng cây xanh, bảo vệ môi trường.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động: Thanh niên Tiền Giang “Khát vọng - Đoàn kết - Tiên phong - Phát triển”, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang đề ra 10 chỉ tiêu trọng tâm: 100% cán bộ, hội viên được quán triệt, học tập và 80% thanh niên được tuyên truyền, phổ biến về các nghị quyết của Đảng, Đoàn và Hội, được cung cấp thông tin về chính sách, pháp luật, trang bị kiến thức về quốc phòng - an ninh; có 900.000 lượt hội viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh tham gia hoạt động tình nguyện; 75 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên được hỗ trợ đầu tư từ nguồn kinh phí phù hợp; 70.000 lượt hội viên, thanh niên được tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm, trong đó có 10.000 thanh niên có việc làm ổn định; 100.000 thanh niên tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số, có 50.000 thanh niên được tiếp cận sử dụng thành thạo các phương tiện kỹ thuật số; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 50.000 thanh, thiếu nhi và người dân có hoàn cảnh khó khăn; 40.000 lượt thanh niên được tham gia các hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế.

Hằng năm, Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh tổ chức ít nhất 2 hoạt động tạo môi trường cho thanh niên tham gia bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa. Hội LHTN Việt Nam tỉnh, huyện có ít nhất 1 hoạt động tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ Hội cơ sở. Trong nhiệm kỳ phát triển mới 20.000 hội viên, phát triển 50 tổ chức Hội LHTN trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, khu nhà trọ công nhân.

Thanh niên tham gia hỗ trợ người dân cài đặt VNeID.
Thanh niên tham gia hỗ trợ người dân cài đặt VNeID.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề ra các chương trình, công trình trọng tâm của nhiệm kỳ 2024 - 2029, như: Chương trình củng cố, nâng chất toàn diện tổ chức Hội và cán bộ Hội các cấp giai đoạn 2025 - 2029; xây dựng 200 nhà “Ước mơ xanh” cho hội viên, thanh niên và nhân dân khó khăn trên địa bàn tỉnh; thực hiện 100 công trình, phần việc của Hội LHTN Việt Nam các cấp tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2025 - 2029.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đánh dấu sự trưởng thành và thể hiện sự quyết tâm của thanh niên tỉnh nhà, góp phần xây dựng quê hương Tiền Giang giàu đẹp, văn minh, dựng xây đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang rất mong các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho thanh niên trưởng thành, để mọi tầng lớp thanh niên thi đua học tập, rèn luyện, sáng tạo, cống hiến vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, thanh niên ra sức thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

Những kỳ vọng đến đại hội


* ĐỒNG CHÍ NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH, PHÓ BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN, CHỦ TỊCH HỘI LHTN VIỆT NAM HUYỆN TÂN PHƯỚC:

Nhiều chương trình, hoạt động thiết thực

Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VII là nơi kết nối thanh niên ở tất cả cá huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh cùng về chung vui ngày hội lớn. Đây cũng là cơ hội để thanh niên của tỉnh gặp gỡ giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Tôi cảm thấy rất vinh dự, hạnh phúc khi là đại biểu tham dự đại hội. Tôi đã gắn bó và là Ủy viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh qua 2 nhiệm kỳ và tiếp tục ứng cử trong nhiệm kỳ thứ 3 tại đại hội lần này. Trong nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được đông đảo thanh niên hưởng ứng; các phong trào tình nguyện được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả thiết thực, ngày càng thể hiện tốt vai trò, hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện.

Phát huy thành tích, tinh thần đó, tôi mong nhiệm kỳ tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hơn nữa để kết nối các bạn trẻ phát huy tinh thần tập thể; tạo thêm cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp và hội nhập. Hội tiếp tục đưa thanh niên vào các hoạt động cách mạng, vào thực tiễn cuộc sống và những nơi khó khăn qua các công trình, phần việc ý nghĩa để thanh niên được thử thách, rèn luyện và cống hiến.

Đối với cán bộ Hội, phải có trách nhiệm và có đầy đủ phẩm chất, tài năng để phát huy sức mạnh của phong trào “Thanh niên tình nguyện” lên một tầm cao mới; xây dựng, phát triển tổ chức Hội LHTN ngày càng lớn mạnh và thực sự là người bạn đồng hành của thanh niên.

Đối với mỗi thanh niên tỉnh nhà hãy luôn phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ phục vụ nhân dân, xây dựng đất nước, tỉnh nhà ngày càng phát triển, giàu mạnh.

* THƯỢNG ÚY TRẦN VĂN PHƠ, PHÓ ĐỘI TRƯỞNG ĐỘI THI ĐUA, KHEN THƯỞNG THUỘC PHÒNG CÔNG TÁC ĐẢNG VÀ CÔNG TÁC CHÍNH TRỊ - CÔNG AN TỈNH TIỀN GIANG:

Phát huy hơn nữa tính tiên phong, vai trò xung kích của thanh niên

Viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, thế hệ thanh niên ngày nay đã và đang khẳng định bản lĩnh của mình trên các mặt trận kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng, an ninh. Vì lẽ đó, Đại hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ là một hành trình mới với những con người mang sức trẻ dồi dào, lòng nhiệt tình cống hiến, góp phần xây dựng đất nước, tỉnh nhà ngày càng phát triển, giàu mạnh. Đặc biệt, là phát huy mạnh mẽ hơn nữa tính tiên phong, vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia; vận dụng linh hoạt, sáng tạo thành quả của công nghệ số vào công tác quốc phòng, an ninh vì một quê hương Tiền Giang ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

* ANH LÊ VƯƠNG QUỐC HÙNG, ỦY VIÊN HỘI LHTN VIỆT NAM TP. MỸ THO:

Cần có nhiều giải pháp đồng hành thanh niên khởi nghiệp

Tôi rất vinh dự khi là đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu LHTN tỉnh Tiền Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tôi kỳ vọng đại hội sẽ đề ra nhiều giải pháp đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp để thanh niên có thể cống hiến nhiều nhất sức lực, trí lực, vì sự hưng thịnh của quốc gia, dân tộc và tỉnh nhà thông qua phát triển kinh tế số và khoa học công nghệ, đổi mới, sáng tạo.

LÝ OANH

 

.
.
.