Thứ Tư, 02/10/2024, 22:02 (GMT+7)
.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri công nhân, lao động

(ABO) Chiều ngày 2-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: Nguyễn Hoàng Mai, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội khóa XV; Nguyễn Văn Dương, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, Ủy viên Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri công nhân, lao động và cán bộ Công đoàn.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri công nhân lao động
Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang tiếp xúc cử tri công nhân, lao động.

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang, cán bộ Công đoàn chuyên trách; 180 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) và công nhân, lao động làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang, LĐLĐ TP. Mỹ Tho.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang, đại biểu Nguyễn Văn Dương thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu tham dự
Đại biểu và cử tri công nhân, lao động, cán bộ Công đoàn tham dự buổi tiếp xúc.

Tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị các cấp, các ngành quan tâm, có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động; kiến nghị người lao động được vay vốn hỗ trợ tạo việc làm với mức lãi suất ưu đãi…

Những cán bộ Công đoàn, người lao động đã gửi đến Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang ý kiến, kiến nghị liên quan đến dự thảo sửa đổi Luật Công đoàn, Luật Việc làm như: Kiến nghị cho phép người lao động khu vực không chính thức có quyền thành lập, gia nhập Công đoàn để họ được bảo vệ quyền lợi; đề nghị Quốc hội tiếp tục quy định nguồn thu 2% kinh phí Công đoàn trong Luật Công đoàn (sửa đổi); quy định chế tài xử lý nghiêm các doanh nghiệp cố tình không đóng kinh phí Công đoàn...

Các cử tri tham gia ý kiến
Các cử tri tham gia ý kiến.

Đề xuất tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 60% lên 75% (bằng mức hưởng lương hưu tối đa) nhằm tạo điều kiện hỗ trợ người lao động có cuộc sống tối thiểu khi mất việc làm, thất nghiệp và hạn chế rút bảo hiểm xã hội một lần của người lao động. Đề xuất thời gian 6 tháng nghỉ thai sản của lao động nữ được tính là thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp để bảo đảm sự đồng nhất về chế độ của 3 loại hình bảo hiểm bắt buộc (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp); đồng thời, để bảo vệ quyền lợi lao động nữ…

Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã trao 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã quan tâm trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến vượt thẩm quyền, đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và trình lên cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tiền Giang đã trao tặng 100 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang và LĐLĐ TP. Mỹ Tho.

THIÊN LÝ

 

.
.
.