Thứ Sáu, 18/10/2024, 16:38 (GMT+7)
.

Nâng cao vai trò của tổ chức Đảng tại doanh nghiệp nước ngoài

(ABO) Phát biểu tham luận tại Đại hội Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (Khu công nghiệp Long Giang, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), đảng viên Trần Thị Hà chia sẻ: "Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế, vai trò của tổ chức Đảng ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ trong các cơ quan Nhà nước, mà còn trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Thực tế cho thấy, ở doanh nghiệp nào có tổ chức Đảng, thì ở đó nhận thức chính trị của người lao động thường cao hơn và định hướng tư tưởng cho người lao động cũng thuận lợi hơn".
 
Chi bộ Công ty TNHH Giày Aphache Việt Nam hiện có 22 đảng viên.
Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam hiện có 22 đảng viên.

Trước khi thành lập Chi bộ tại Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam, đảng viên gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt và trao đổi kinh nghiệm, cũng như trong tham gia các hoạt động của Đảng. Đảng viên thường phải di chuyển xa, xin nghỉ phép để tham gia sinh hoạt tại địa phương, dẫn đến việc thiếu sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau; làm ảnh hưởng đến thời gian sản xuất.

Tuy nhiên, sau khi được thành lập Chi bộ trong công ty, đảng viên có môi trường sinh hoạt thuận lợi hơn. Việc tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ giúp đảng viên chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp cùng nhau giải quyết khó khăn trong công việc; đồng thời, củng cố thêm tinh thần đoàn kết điều này không chỉ nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, mà còn tạo điều kiện cho đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam đã làm tốt vai trò của mình trong việc lãnh đạo đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chi bộ công ty từ khi thành lập đến nay đã làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho đảng viên, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đảng viên luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành người công nhân tốt, gương mẫu trong mọi công việc được giao, nhất là những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó hoàn thành, luôn thể hiện tinh thần sáng tạo trong công việc, thực hành tiết kiệm...
 
Đảng viên Trần Thị Hà.
Đảng viên Trần Thị Hà.

Trong nhiệm kỳ qua, có đồng chí đảng viên của Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam 2 năm liền có đề tài cải tiến giúp công ty tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả kinh tế cao được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; đồng chí Bí thư Chi bộ - Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tại Hội nghị Biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ Sở và Nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ V; nhiều đồng chí là đảng viên nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động Tỉnh Tiền Giang trao tặng trong các hội thi của tỉnh, của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và nhiều đồng chí được Đảng bộ Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang công nhận đảng viên xuất sắc hằng năm.

Mỗi đảng viên thường xuyên được giáo dục, rèn luyện về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, nhằm xây dựng một đội ngũ có trách nhiệm và gương mẫu trong công việc. Khi một đảng viên tư tưởng, chính trị vững vàng có niềm tin thì sẽ có động lực làm việc cao hơn, luôn an tâm công tác không dao động trước những lời mời gọi từ doanh nghiệp khác để từ đó tập trung đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển chung của công ty.
 
Những tấm gương điển hình của Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam trong nhiệm kỳ qua có thể kể đến như đồng chí Trần Thị Thanh Hoa trong năm 2024 đã được thăng chức Phó Giám đốc công ty là người Việt Nam đầu tiên; hay đồng chí Lê Thị Ngọc Hân vừa là Bí thư Chi bộ vừa đảm nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, hai đồng chí luôn gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương để công nhân, lao động noi theo. Ngoài ra, trong năm 2024, có 2 đồng chí đảng viên được lên làm Trưởng bộ phận, hoặc các đồng chí từ nhân viên lên làm trợ lý và trợ lý lên làm tổ trưởng các bộ phận..
 
Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ và quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp. Sự quan tâm, ủng hộ từ lãnh đạo doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng cho tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả. Khi lãnh đạo doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của tổ chức Đảng tại doanh nghiệp, đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đảng và đảng viên sinh hoạt thuận lợi. Khi mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức Đảng và lãnh đạo doanh nghiệp tốt sẽ tạo ra môi trường làm việc hài hòa, ổn định, góp phần nâng cao hiệu suất lao động.
 
Chi bộ Công ty TNHH Giày Aphache Việt Nam hiện có 22 đảng viên.
Chi bộ Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam hiện có 22 đảng viên.

Trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước có tổ chức Đảng là một yếu tố cần thiết, không chỉ giúp duy trì và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, mà còn giúp đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng đối với các vấn đề chính trị, xã hội trong doanh nghiệp. Tổ chức Đảng cũng góp phần bảo vệ quyền lợi của người lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo nên sự ổn định và phát triển bền vững cho doanh nghiệp, là cầu nối hiệu quả trong việc giải quyết những vấn đề phát sinh; là nơi ghi nhận ý kiến đóng góp, những kiến nghị của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục pháp lý của doanh nghiệp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp.

Tổ chức Đảng trong doanh nghiệp nước ngoài không chỉ là cầu nối giữa Đảng và các đảng viên, mà còn là nơi tập hợp, phát huy sức mạnh của đội ngũ lao động. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả công việc và xây dựng môi trường làm việc tích cực. Ну vọng rằng với sự quan tâm và hỗ trợ từ tổ chức Đảng, mỗi đảng viên sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và của đất nước.
 
P. MAI
 
 
.
.
.