Thứ Hai, 13/08/2012, 11:48 (GMT+7)
.

Tập huấn rà soát quy định, thủ tục hành chính trên lĩnh vực NN&PTNT

Phòng Kiểm soát Thủ tục hành chính (TTHC) - Văn phòng UBND tỉnh vừa phối hợp Sở NN&PTNT tổ chức tập huấn nghiệp vụ rà soát quy định, TTHC cho 20 cán bộ, công chức, viên chức (CB - CCVC).

Thực hiện Đề án 30 của Chính phủ, Sở NN&PTNT đã rà soát và được UBND tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa với 45/86 TTHC, chiếm tỷ lệ 52%. Sở NN&PTNT cũng duy trì và thực hiện tốt việc cập nhật, công bố, công khai TTHC theo quy định tại Nghị định 63/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Đến nay, đơn vị này có 105 TTHC đang thực hiện tại văn phòng Sở và các đơn vị trực thuộc. Các thủ tục đều được niêm yết công khai, đầy đủ, giúp tổ chức, cá nhân dễ tiếp cận và thực hiện. Tuy nhiên, trong một số lĩnh vực, TTHC trên lĩnh vực NN&PTNT vẫn còn bất cập, thiếu hợp lý, gây khó khăn cho người dân.

Để thực hiện kế hoạch rà soát TTHC năm 2012, đợt tập huấn này sẽ giúp cho CB-CCVC ngành Nông nghiệp bổ sung các kỹ năng rà soát, phát hiện và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, TTHC không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa TTHC tương ứng với việc cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của cá nhân, tổ chức.

NGỌC ANH

.
.
.