Thứ Sáu, 26/10/2012, 11:32 (GMT+7)
.

Kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính

Trong 2 ngày 23 và 24-10, Đoàn công tác Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) tỉnh tiến hành kiểm tra việc thực hiện TTHC tại 2 huyện Cái Bè và huyện Tân Phước.

Kiểm tra việc niêm yết TTHC tại trụ sở UBND thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.
Kiểm tra việc niêm yết TTHC tại trụ sở UBND thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước.

Tại huyện Cái Bè, đoàn đã kiểm tra ở xã Tân Thanh, xã An Thái Đông và Văn phòng UBND huyện. Tại huyện Tân Phước, đoàn đã kiểm tra xã Mỹ Phước, thị trấn Mỹ Phước và Văn phòng UBND huyện.

Nhìn chung, các đơn vị được kiểm tra đã thực hiện tốt việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về việc kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức và nhân dân nắm vững, hiểu rõ về TTHC; thực hiện tốt việc niêm yết, công khai minh bạch các TTHC; tiếp nhận, giải quyết và xử lý hồ sơ đúng quy trình, thời gian quy định; thực hiện một cửa liên thông tại bộ phận nhận và trả kết quả.

Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc cần được giải quyết đó là: Các văn bản về TTHC luôn thay đổi, cần tập huấn về quy trình rà soát, kiểm soát TTHC.

Cán bộ rà soát TTHC, tiếp nhận và trả kết quả hầu hết đều kiêm nhiệm và luôn thay đổi do chưa được bố trí vào trong biên chế. Chưa có chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ làm công tác kiểm soát TTHC, tiếp nhận và trả kết quả.

Từ ngày 25-10 đến ngày 14-11, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tại huyện Gò Công Đông, TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Tư pháp và Ban quản lý các khu công nghiệp.

ANH ĐẬU

.
.
.