Thứ Bảy, 20/10/2012, 09:23 (GMT+7)
.

Tổng kết Cuộc thi "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" năm 2012

21 tập thể, cá nhân xuất sắc đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Chung tay cải cách thủ tục hành chính” 2012 diễn ra chiều 19-10 tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cải cách hành chính là một trong các nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ đặc biệt chú trọng, quan tâm. Thực tế hiện nay, một số thủ tục còn thiếu tính minh bạch, rõ ràng, tham nhũng tiêu cực vẫn còn. Do đó, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cũng chính là cách để khắc phục những bất cập trên trong thực tiễn.

Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc tại buổi lễ.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân xuất sắc tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Cuộc thi là cách làm sáng tạo, hiệu quả góp phần triển khai và hiện thực hóa chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính. Nhiều giải pháp, sáng kiến dự thi được đánh giá là có tính khả thi và có thể sớm triển khai áp dụng trong thực tiễn. Đây cũng là cách làm thiết thực trong việc huy động toàn xã hội tham gia vào cải cách thủ tục hành chính.

Cuộc thi được triển khai trên toàn quốc từ 12-2011 đến 10-2012, nhằm tìm ra các sáng kiến, giải pháp cải cách thiết thực giúp cắt giảm gánh nặng và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Hơn 31.000 bài dự thi trong cả nước đã được chuyển tới Cuộc thi với nhiều phát hiện về các bất cập trong các quy định hiện hành về thủ tục hành chính và đưa ra các giải pháp cụ thể cho các thủ tục hành chính không hợp lý, không hợp pháp, không cần thiết và có chi phí tuân thủ cao cho người dân và doanh nghiệp.

Cùng với các bài dự thi của doanh nghiệp, người dân, nhiều bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương cũng tích cực hưởng ứng: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, TP. Hải Phòng, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bắc Giang, Bắc Ninh và Bạc Liêu.

Tại Lễ tổng kết, ông Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính khẳng định, với ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, Cuộc thi đã khơi dậy sức mạnh của toàn xã hội cùng chung tay để tìm ra các sáng kiến, ý tưởng khả thi nhằm ứng dụng vào thực tiễn giải quyết công việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, giúp cắt giảm các gánh nặng và chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Ông Phan nhấn mạnh: Dù được giải hay không đạt giải, các bài dự thi lần này đều đã cung cấp những ý tưởng mới trong quá trình nghiên cứu, đánh giá các thủ tục hành chính hiện hành. Đây là kho tư liệu quý cung cấp cho Cục Kiểm soát thủ tục hành chính góc nhìn đầy đủ hơn về thủ tục hành chính, nhất là dưới góc độ của các đối tượng chịu sự tác động của thủ tục hành chính.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.